Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024, 03:31:58 SA, GMT +07:00


Giới thiệu
Thứ Năm, 8/1/2015
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội –HANCORP
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội –HANCORP,  một trong những binh đoàn chủ lực trong công cuộc xây dựng đất nước, đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành trong công cuộc đổi mới đất nước. Binh đoàn ấy có thể tự hào rằng đã luôn tiên phong, kiến tạo nên những công trình có kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc văn hóa, mang tính biểu tượng của Thủ đô và đất nước.  Binh đoàn ấy trong những năm qua luôn nỗ lực vươn lên, xứng đáng với quá khứ vẻ vang và từng bước khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp đầu ngành xây dựng.
Tháng 10-1954 Hà Nội giải phóng khởi đầu cho công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. Những năm tháng ấy, hai đơn vị thi công đầu tiên của ngành Xây dựng, cũng như của Tổng Công ty ra đời: Công ty kiến trúc khu Nam Hà Nội và Công ty kiến trúc khu Bắc Hà Nội. Đi lên cùng công cuộc xây dựng Thủ đô, cái tên Hà Nội và nét hào hoa, lịch lãm Hà Nội đã gắn bó và là một phần tên gọi của Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.
Năm 1982, Bộ Xây dựng quyết định thành lập Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội. Vẫn là tên gọi thủ đô, nhưng nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của Tổng Công ty đã trải dài theo suốt chiều dài đất nước.
 

Từ đó đến nay, hơn 30 năm qua, những công trình, những biểu tượng của Thủ đô đã được xây dựng, tôn tạo bởi khối óc, bàn tay của cán bộ, công nhân HANCORP: Nhà Quốc hội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà hát lớn, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Nhà họp BCH Trung ương Đảng, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới), Trụ sở làm việc các cơ quan Quốc hội và Văn phòng Quốc hội…
Năm 2007, Tổng Công ty hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, mô hình quản trị mới cho phép các công ty thành viên chủ động trong việc bố trí và tái cơ cấu đầu tư, đưa Tổng Công ty vào giai đoạn tăng trưởng và phát triển nhảy vọt.
Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Tổng Công ty. Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất đã được tổ chức ngày 30.7.2014 thành lập Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP.  Đại hội là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển,  mở ra một trang mới của Tổng Công ty, với niềm tin và hy vọng về một HANCORP lớn mạnh của Việt Nam. HANCORP - Xây dựng Hà Nội dựng xây ước mơ của bạn!
Hancorp

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia