Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 04:18:15 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Hai, 10/3/2014
HANCORP: Địa chỉ tin cậy cho các nhà đầu tư
Là doanh nghiệp có thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thi công các công trình dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và đặc biệt là trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng và siêu cao tầng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) luôn là doanh nghiệp trong TOP đầu của Bộ Xây dựng hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Sự kiện bán đấu giá cổ phần nằm trong lộ trình cổ phần hóa của Tổng công ty và là một trong những cơ hội đầu tư đáng chú ý nhất trong năm 2014 cho các nhà đầu tư.
Nhà thầu uy tín
 
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với các dự án trọng điểm quốc gia đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, áp dụng các công nghệ thi công tiên tiến, ứng dụng các quy chuẩn xây dựng và quản lý dự án hết sức nghiêm ngặt. Các dự án thi công xây lắp, đặc biệt là các dự án do HANCORP làm tổng thầu trải dài trên các lĩnh vực xây dựng công trình công cộng (với hơn 50 dự án lớn có giá trị trên 40 tỷ đồng), xây dựng dân dụng (với trên 77 công trình lớn như: trụ sở văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở, tổ hợp chung cư và khu đô thị có giá trị trên 50 tỷ đến 1500 tỷ đồng), các công trình công nghiệp (với hơn 70 dự án trong lĩnh vực giao thông, công nghiệp nặng, đường dây, trạm điện, thủy lợi… có giá trị trên 60 tỷ đồng. Đặc biệt tại những công trình trọng điểm Quốc gia, HANCORP luôn là nhà thầu uy tín được lựa chọn làm tổng thầu công trình như nhà làm việc Văn phòng Quốc hội, trung tâm hội nghị Quốc gia, Cung văn hóa Hữu nghị Việt- Xô…  
 
Xuất phát từ thế mạnh về thi công xây dựng trong mảng xây dựng dân dụng, Tổng công ty đã dịnh hướng tập trung đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà cao tầng và khu đô thị. Một số dự án đã và đang được triển khai của HANCORP là: Dự án tổ hợp nhà ở đa năng 28 tầng làng Quốc tế Thăng Long; Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Phước An- Long Thọ, huyện Nhơn TRạch, Đồng Nai, Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu Đoàn ngoại giao tại thành phố Hà Nội…
 
Đánh giá về cơ hội đầu tư vào HANCORP, nhiều nhà đầu tư khẳng định, tiềm năng của HANCORP là rất lớn. Đây chính là đơn vị duy nhất nắm giữ công nghệ thi công tường bê tông cốt thép cao bằng phương pháp cốp pha trượt, cốp pha leo. Một trong những thành công tiêu biểu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là thi công tường nghiêng hình chóp cụt ngược tại Phòng họp chính nhà Quốc hội mới. Đây là kỹ thuật khó, chưa có DN nào khác có khả năng và áp dụng trong thi công.
 
Ngoài ra, Tổng công ty cũng liên tục phát triển, mở rộng và đến thời điểm này vẫn giữ vững được vị trí của mình trên thị trường. Quy mô doanh thu của HANCORP (hợp nhất) trong 3 năm gần đây đạt khoảng 9.000 tỷ đồng/năm, tổng tài sản khoảng 16.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn từ năm 2010 - 2012, tổng tài sản của công ty mẹ tăng bình quân 17,8%, trong đó, năm 2010 tăng 39,30%, năm 2011 tăng 14,06% và năm 2012 tăng 0,05%. Đây là kết quả mà chỉ một số ít các Tổng công ty Nhà nước khác có thể so sánh tương đương với HANCORP.
 
Về mặt nhân lực, hiện tại, Tổng Công ty có 389 nhân viên làm việc tại văn phòng Công ty mẹ và các đơn vị phụ thuộc trong đó 229 người (chiếm 59% tổng số lao động) có trình độ đại học và trên đại học, trên 30% người có từ 10 năm kinh nghiệm làm việc trở lên còn ban GĐ TCty có trung bình 24 năm kinh nghiệm làm việc. Những con số trên cho thấy tại HANCORP đang có đội ngũ lãnh đạo cũng như tập thể lao động có năng lực chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của HANCORP có ngành nghề kinh doanh đa dạng, hỗ trợ lẫn nhau. Hiện HANCORP có 33 đơn vị thành viên, trong đó có 6 công ty con và 27 công ty liên kết, hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, xây lắp, kiến trúc, đầu tư, bất động sản, hạ tầng cơ sở, khách sạn... và các dự án công nghiệp trên địa bàn cả nước. Các đơn vị này đã hỗ trợ tích cực cho Tổng công ty để tạo dựng nên thương hiệu HANCORP uy tín trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng dự án.
 
Đầu tư tài chính dài hạn
 
Một trong những điểm làm các nhà đầu tư yên tâm khi đặt niềm tin vào HANCORP là hoạt động tài chính đầu tư dài hạn của công ty. Hoạt động đầu tư dài hạn của HANCORP rất đa dạng. Hiện tại Tổng công ty đang đầu tư tài chính dài hạn vào các công ty con, công ty liên doanh, liên kết thuộc nhiều lĩnh vực: xây dựng, kinh doanh bất động sản, sản xuất công nghiệp, hạ tầng cơ sở… Cụ thể HANCORP có góp vốn tại 33 đơn vị thành viên. Tổng giá trị vốn góp của Tổng công ty vào các khoản mục này là 1.182 tỷ đồng (thời điểm 31/12/2012).
 
Ngoài một số khoản mới đầu tư tại các công ty đang ở trong giai đoạn đầu tư chưa có hoạt động sản xuất kinh doanh, các khoản đầu tư tài chính của HANCORP tại các công ty con, công ty liên kết đều mang lại hiệu quả với mức cổ tức bình quân hàng năm trước đây Tổng công ty nhận được khoảng 15%.
 
Bên cạnh đó, không chỉ là doanh nghiệp thi công xây lắp có bề dày lịch sử, HANCORP đang được quản lý một quỹ đất có tổng diện tích lên tới 2,1 triệu m2 trong đó phần diện tích đất thuộc quyền khai thác, quản lý sử dụng và theo dõi còn lại của Tổng Công ty là 1.091.786,31 m2. Đây sẽ là lợi thế rất lớn cho sự phát triển của HANCORP trong tương lai.
 
Thực tế cho thấy, mặc dù trong những thị trường bất động sản đóng băng ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp nhưng với chiến lược hạn chế tối đa tổn thất, đảm bảo ổn định kinh doanh dài hạn, HANCORP vẫn tiếp tục phát triển và là địa chỉ tin cậy cho các nhà đầu tư hiện tại và tương lai.
 
HANCORP cũng đã xây dựng kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2014 – 2018 với nhiều điểm hấp dẫn các nhà đầu tư. Trước hết, Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư triển khai các dự án đã được phê duyệt và đang trong quá trình thực hiện, trong đó, đầu tư vào các dự án phát triển nhà và khu đô thị là trọng tâm, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong vòng 5 năm tới. Từ năm 2014 đến 2018, công ty dự kiến tăng trưởng đều đặn doanh thu và lợi nhuận hàng năm. Đến năm 2018, mức tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt lần lượt 5.884 tỷ đồng và 231 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức cũng tăng đều đặn 1%/năm, từ mức 6% trong năm 2014 và đến năm 2018 tỷ lệ này là 10%.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay Chính phủ và Bộ Xây dựng xác định việc tái cơ cấu mà trọng tâm là cổ phần hóa các doanh nghiệp của Bộ sẽ được thực hiện quyết liệt và triệt để nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là cơ hội tốt cho các đơn vị xây lắp có truyền thống, có uy tín, có độ tin cậy cao như HANCORP phát triển mà còn là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.
 
Vừa qua, HANCORP đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 và công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng với khối lượng cổ phiếu chào bán khoảng 26,18% vốn điều lệ dự kiến. Quá trình bán đấu giá cổ phần lần này nằm trong lộ trình cổ phần hóa Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội theo Phương án cổ phần hóa đã được phê duyệt tại Quyết định số: 28/QĐ-TTg ngày 06/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tổng công ty dự kiến, sau khi cổ phần hóa, vốn điều lệ của Tổng công ty sẽ tăng từ 1.200 tỷ đồng hiện tại lên 1.900 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông của Công ty khi đó sẽ bao gồm 26,18% cổ phần của nhà đầu tư bên ngoài, 0,45% thuộc về người lao động và 73,37% còn lại do Nhà nước nắm giữ.
 
Hancorp

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia