Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 04:45:54 CH, GMT +07:00


Thứ Ba, 6/10/2015
Đa nhiệm ảnh hưởng đến công việc của công nhân ngành xây dựng
Với sự gia tăng nhu cầu đối với ngành công nghiệp xây dựng hiện đại, sự thiết hụt các kỹ năng phát triển, đa nhiệm đã trở thành yếu tố ảnh hưởng đến công việc của công nhân xây dựng.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu mới đây từ chuyên gia tuyển dụng của Randstad CPE, những vấn đề hàng ngày ảnh hưởng đến công việc của công nhân xây dựng đã tăng 66% kể từ năm 2013. Với xu hướng hướng tới đa nhiệm có tác động lớn hơn đối với công nhân trong lĩnh vực xây dựng so với lực lượng lao động khác ở Anh. Nghiên cứu cho thấy, 90% công việc xây dựng hiện nay yêu cầu hình thức đa nhiệm và nhiều công nhân xây dựng cho biết, họ bị phân tâm khi đang tiến hành những công việc quan trọng trung bình 5 lần một ngày, thời gian để tiếp tục công việc sau gián đoạn là 20 phút.

Randstad CPE gợi ý 2 giải pháp. Cấp quản lý dự án phải đối mặt với những rắc rối về kỹ thuật, có thể duy trì năng suất bằng cách thay đổi môi trường làm việc của họ, hạn chế sử dụng email, điện thoại để tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên. Ngoài ra, phân nhóm các hoạt động tương tự nhau cho phép công nhân xây dựng hạn chế thời gian cho quá trình chuyển đổi công việc ở mức tối thiểu.

Giám đốc quản lý của Randstad CPE Owen Goodhead cho biết, người lao động đang đánh giá thấp những thiệt hại đa nhiệm đối với năng suất lao động của họ. Họ sẽ tốn thời gian khi tạm dừng công việc đang làm để chuyển đổi sang việc khác và khởi động lại nhiệm vụ đang làm. Công nhân đang tìm kiếm những giải pháp, đặc biệt tại những điểm nóng xây dựng như Cambridge, Yorkshire và London.

Thu Giang (Theo World Cement)

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia