Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 10:28:01 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Sáu, 19/5/2017
Ngày 19/5, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã khánh thành dự án nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng sau 17 tháng xây dựng.
Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hành không quốc tế Đà Nẵng gồm 4 hạng mục chính: nhà ga hành khách quốc tế, cầu vượt trước nhà ga hành khách, nhà kỹ thuật và sân đỗ ô tô với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Hạng mục nhà ga hành khách quốc tế được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 21.000 m2 với diện tích sàn xây dựng là 48.000 m2. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 44 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tầu bay, có 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến.

 

 

Lễ cắt băng khánh thành nhà ga hành khách quốc tế Sân bay Đà Nẵng
Lễ cắt băng khánh thành nhà ga hành khách quốc tế Sân bay Đà Nẵng

Đặc biệt nhà ga được thiết kế 1 tầng riêng biệt phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không, đáp ứng tối đa các như cầu phục vụ hành khách. Lấy cảm hứng từ cánh chim Hải âu, một loài chim biển tự do bay lượn trên biển Đông, kiến trúc mái nhà ga được thiết kế vừa mềm mại vừa tương đồng với nhà ga hiện hữu vừa vừa trẻ trung như sức sống của một thành phố biển năng động đang phát triển.

 

 

 

Nhà ga hành khách quốc tế Sân bay Đà Nẵng
Nhà ga hành khách quốc tế Sân bay Đà Nẵng

Hạng mục nhà kỹ thuật có diện tích 2.713 m2, được lắp đặt các hệ thống kỹ thuật của nhà ga gồm hệ thống điều hòa không khí, hệ thống phát điện dự phòng, hệ thống điện, nước, xử lý nước thải... Hạng mục sân đỗ ô tô và đường giao thông nội cảng với diện tích 41.000 m2, công suất thiết kế 416 vị trí đỗ xe từ 4 đến 16 chỗ và 20 vị trí đỗ xe trên 45 chỗ.

 

Nhà ga hành khách quốc tế có công suất 4 - 6 triệu hành khách/năm
Nhà ga hành khách quốc tế có công suất 4 - 6 triệu hành khách/năm

 

Nhà ga hiện hữu sẽ trở thành nhà ga nội địa đảm bảo đúng quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ - cho biết, nhà ga hành khách quốc tế mới khi đưa vào sử dụng có thể đáp ứng được 6 triệu hành khách/năm. Cùng với các công trình khác, nhà ga hành khách quốc tế góp phần thu hút khách Du lịch trong nước và quốc tế, kịp thời phục vụ tốt nhất cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không quan trọng và lớn nhất cả nước. Với vai trò là cảng hàng không trung tâm của khu vực miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế - Xã hội trong khu vực.

Theo giaobao.com

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia