Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:51:39 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Sáu, 12/6/2015
Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020
Hancorp tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 Ngày 11/6, tại trụ sở 57 Quang Trung, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP (Hancorp) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đ/c Nguyễn Minh Cương, thay mặt đoàn chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội

Chương trình Đại hội được tổ chức theo đúng quy trình và hướng dẫn của Đảng ủy Hancorp. Ông Nguyễn Minh Cương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan Tổng công ty khoá IX phát biểu khai mạc Đại hội và báo cáo dự thảo chính trị của Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020: Xác định lãnh đạo sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ một doanh nghiệp, trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty nói chung và cụ thể của Công ty mẹ, Đảng bộ cơ quan Tổng công ty đã có nghị quyết hàng quý, bám sát thực tế để đảm bảo chỉ đạo đơn vị cụ thể và kịp thời trong công tác quản lý Tổng công ty nói chung và trực tiếp sản xuất của Công ty mẹ. Do vậy, nhiệm kỳ 2010-2015 dù gặp nhiều khó khăn nhưng giai đoạn 2011-2015 Hancorp – Công ty mẹ vẫn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Theo đó, giá trị SXKD đạt 10.497 tỷ đồng; doanh thu đạt 9.251 tỷ đồng; lợi nhuận là 411 tỷ đồng; tỷ lệ trên vốn chủ sở hữu đạt 7,5% và đã nộp ngân sách 390 tỷ đồng. Với những thành quả này, thu nhập bình quân của người lao động là 6 triều đồng/người/tháng; cổ tức bình quân (tính cho 2 năm cổ phần hoá 2014 – 2015) là 6% năm.
Những kết quả trên cũng đưa Hancorp hoàn thành vượt mức kế hoạch của nhiệm kỳ bình quân chung của các chỉ tiêu là 10%. Điều này cũng khẳng định những đường lối đúng đắn của Đảng bộ cơ quan trong nhiệm kỳ 2010-2015.
Cũng theo báo cáo, với thế mạnh truyền thống, hoạt động xây lắp vẫn là ngành nghề chính (chiếm 81% giá trị sản xuất kinh doanh) trong đó xây dựng dân dụng và công nghiệp vẫn là chủ yếu. 
Trong công tác thị trường, giai đoạn 2011-2015, Công ty mẹ đã trực tiếp phối hợp với các công ty con, công ty liên kết tham gia đấu thầu hàng trăm công trình và hạng mục công trình như: Trúng thầu và chỉ định thầu hơn 200 công trình và hạng mục công trình, tỷ lệ trúng thầu trên 30% với giá trị trúng thầu trên 12.000 tỷ đồng (tăng 35% so với giai đoạn 2005-2010). Các công trình trúng thầu tiêu biểu như: Trụ sở Bộ Công an, Nhà Quốc hội, Bệnh viện Nhi Trung ương…
Thực tế này cũng khẳng định, công tác đấu thầu của công ty mẹ đang trưởng thành theo năm tháng và đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư từ thi công đơn thuần xây lắp đến thắng thầu các công trình lớn theo hình thức EPC có giá trị hàng ngàn tỷ đồng.
Các hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, khoa học công nghệ, đào tạo và công tác tổ chức, đổi mới phát triển doanh nghiệp cũng đạt được nhiều kết quả tốt. Đặc biệt về công tác tái cơ cấu, năm 2014 Tổng Công ty đã thoái vốn thành công 213 tỷ đồng tại 3 đơn vị là Công ty CP Thuỷ điện Quế Phong, Công ty CP Ngôi Sao An Bình và một phần tại Công ty CP Đèo Cả để tập trung vốn cho sản xuất chính.
 Ngoài việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, công tác xây dựng Đảng cũng luôn được quan tâm và bám sát theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.
Tại Đại hội cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ lần thứ X (2015-2020). Cụ thể, về sản xuất kinh doanh dự kiến các mục tiêu chủ yếu như giá trị SXKD đạt 16.417 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 703 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người là trên 6 triệu đồng/người/tháng. Công tác đầu tư cũng sẽ tập trung và ưu tiên phát triển các dự án kinh doanh nhà và hạ tầng đô thị, công tác đấu thầu cũng sẽ tập trung vào các dự án có điều kiện tốt về vốn, điều kiện hợp đồng, thi công…
Tiếp đó, Đại hội cũng nghe qua báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ cơ quan Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015.
Phát biểu chúc mừng những thành quả đạt được của Đảng bộ cơ quan Hancorp, ông Nghiêm Sỹ Minh, Bí thư Đảng uỷ, thành viên HĐQT Hancorp nhận định:
Trong 5 năm qua, ngành xây dựng đã trải qua nhiều khó khăn do sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, Nhà nước thắt chặt chính sách tiền tệ… Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, ngành xây dựng, Đảng bộ cơ quan cũng như Đảng bộ Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã vững vàng vượt qua mọi thử thách. Sự phát triển của Tổng công ty qua bức tranh chỉ tiêu kinh tế hôm nay cho thấy rất vững chắc. Chúng ta phát triển chắc chắn, kỹ lưỡng có định hướng tốt, trong đó phải kể đến công lao đóng góp rất lớn của công ty mẹ và đặc biệt là Đảng bộ cơ quan Tổng công ty. Cũng sau 5 năm, Hancorp lại có dịp tổng kết lại mọi hoạt động Đảng bộ của cơ quan Tổng công ty để qua đó, tiếp tục đưa ra những giải pháp phát triển tốt hơn cho những giai đoạn sau.
Đ/c Nghiêm Sĩ Minh – Bí thư Đảng ủy,  Thành viên HĐQT TCT phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Ông Nghiêm Sỹ Minh cũng chỉ đạo: Trên cơ sở những thành quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2015-2020 tới, Đảng bộ cơ quan sẽ tiếp tục tập trung vào cổ phần hoá và thực hiện tốt việc bán vốn nhà nước. Phải cổ phần hoá triệt để bằng việc đưa ra các giải pháp thích ứng phù hợp với quy mô cổ phần hoá doanh nghiệp…
Với tinh thần đoàn kết sâu rộng, tôi tin rằng, nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ cơ quan sẽ còn thay đổi và gặt hái được nhiều thành quả cao hơn nữa.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, ông Nguyễn Minh Cương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ Tổng công ty và hứa, Đảng bộ cơ quan sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu, lấy sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng đảng là then chốt. Phấn đấu xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp xây dựng lớn hàng đầu Việt Nam.
Đ/c Nghiêm Sĩ Minh – Bí thư Đảng ủy,  Thành viên HĐQT TCT tặng hoa chúc mừng BCH đảng ủy Cơ quan Tổng công ty khóa X
 
Đại hội cũng bầu ra 07 đồng chí nằm trong Ban chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Nguyễn Minh Cương, thành viên HĐQT, phó tổng giám đốc Tổng công ty được bầu làm bí thư  đảng uỷ cơ quan khoá X, nhiệm kỳ 2015-2020.
Đ/c Bùi Xuân Dũng  – Phó bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch  HĐQT, Tổng giám đốc TCT tặng quà lưu niệm cho đ/c Phạm Tử Linh Phó bí thư đảng ủy Cơ quan Tổng công ty khóa IX
 
Bằng niềm tin, sự quyết tâm của Ban chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ đánh dấu sự thay đổi căn bản, kết thúc 32 năm Tổng công ty là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần. Đây sẽ là giai đoạn Tổng công ty tập trung cho công tác tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực chủ chốt, xây dựng những giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục tình trạng thiếu vốn, trang thiết bị nhằm chủ động cạnh tranh, hội nhập quốc tế.

 
Hancorp

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia