Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 02:55:37 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Năm, 24/3/2016
Hancorp tổ chức lễ phát động thi đua tại công trình của gói thầu 07/ĐHTL”
Trường ĐH Thủy Lợi đang xúc tiến đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở mới tại Khu đại học Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên với 02 khối Giảng đường...

Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, tổng diện tích xây dựng của dự án trường ĐH Thủy Lợi tại Khu đại học Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên là 80,33ha. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai xây dựng trên diện tích mặt bằng 57ha, với tổng mức đầu tư xây dựng 1.422 tỷ đồng. Thời gian xây dựng công trình từ năm 2013 – 2016 với nguồn vốn vay ADB và vốn đối ứng trong nước.

Hiện nay, hạng mục thi công xây lắp Giảng đường - Ký túc xá thuộc gói thầu số 7 do Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP (HANCORP) thực hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Ngày 23/3, Tổng công ty xây dựng Hà Nội - CTCP đã tổ chức lễ phát động thi đua “chiến dịch 60 ngày đêm hoàn thành cơ bản các hạng mục công trình của gói thầu 07/ĐHTL” nhằm mục tiêu hoàn thành gói thầu vào ngày 30/6 tới.

 
Trường ĐH Thủy Lợi đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở mới tại Hưng Yên - ảnh 1

Các đơn vị thi công cam kết thực hiện công trình đúng tiến độ

Tại lễ phát động, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho biết, sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại cho 13.400 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu với gần 300 phòng học có quy mô từ 30 đến 100 chỗ ngồi. Khu Ký túc xá với 560 phòng ở khép kín có thể bố trí cho khoảng 4.480 chỗ ở nội trú cho sinh viên, NCS và học viên cao học. Ngoài ra, khu Ký túc xá còn có các không gian công cộng như căng tin, cửa hàng tiện ích, phòng sinh hoạt chung...

Ông Mai Trung Huấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Hà Nội - CTCP cho biết, ngay từ khi khởi công gói thầu đến nay, HANCORP luôn đặt gói thầu công trình là công trình trọng điểm của đơn vị trong công tác quản lý và điều hành thi công. Để kịp tiến độ hoàn thành kế hoạch đề ra, hiện nay, trên công trường liên tục có hàng nghìn công nhân làm việc.

Với việc thực hiện “Chiến dịch 60 ngày đêm hoàn thành cơ bản các hạng mục công trình của gói thầu 07/ĐHTL”, HANCORP phát động đợt thi đua từ nay đến ngày 19/05/2016 hoàn thành cơ bản các hạng mục công trình của gói thầu để HANCORP lập thành tích chào mừng 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo GS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi, nhà trường dự kiến đưa cơ sở mới này vào hoạt động trong năm 2017. Nhà trường sẽ đưa sinh viên năm cuối đến học tập tại đây. Để thuận tiện cho việc đi lại giữa cơ sở Hà Nội và cơ sở mới tại Hưng Yên này, nhà trường sẽ bố trí xe đưa đón giảng viên và sinh viên.

Hồng Hạnh

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia