Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:56:41 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 31/3/2018
Các hoạt động hướng tới chào mừng 60 năm ngày truyền thống của ngành xây dựng
Đoàn đại biểu cán bộ lão thành Bộ Xây dựng thăm công trình tiêu biểu gắn với Ngành nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành xây dựng Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018), Bộ xây dựng giao cho CĐXDVN tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Ngành, nằm trong chuỗi hoạt động đó, ngày 30/3/2018, CĐXDVN tổ chức đoàn đại biểu của Bộ Xây dựng về thăm nhà máy Thủy điện Hòa Bình, đây là công trình xây dựng tiêu biểu gắn với lịch sử xây dựng và phát triển của Ngành.

Tham dự có: Đồng chí Bùi Phạm Khánh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Nguyễn Minh Cương, Phó BT Đảng ủy, Phó TGĐ TCty Xây dựng Hà Nội.

 Thành phần đoàn đại biểu cán bộ lão thành gồm: Đồng chí Đỗ Văn Bát, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Trần Văn Huynh, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Tống Văn Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; AHLĐ Cao Lại Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng, Thanh tra Bộ Xây dựng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; AHLĐ Vũ Tất Ban, nguyên Chủ tịch CĐXDVN, các đồng chí nguyên Phó Chủ tịch CĐXDVN...

 

Thứ trưởng BXD Bùi Phạm Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Phạm Khánh thay mặt Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, các đồng chí Lãnh đạo Bộ Xây dựng nhiệt liệt chào đón các đồng chí qua các thời kỳ đã tới dự. Đồng chí nhấn mạnh: “Những thành tựu trong 60 năm qua của ngành Xây dựng gắn liền với những sự kiện trong lịch sử giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước ta. Đặc biệt sau khi hoàn thành cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, ngành Xây dựng đã đi đầu trong sự nghiệp xây dựng kiến thiết lại đất nước. Những kết quả trong giai đoạn này đã gắn liền với sự trưởng thành nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ những người xây dựng, sự hi sinh phấn đấu của các thế hệ và sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm của ngành Xây dựng. 60 năm qua, ngành Xây dựng đã xây dựng hàng vạn công trình lớn nhỏ, trong đó có nhiều công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước. Trong đó, đặc biệt là Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình, đây là công trình xây dựng tiêu biểu gắn với lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Xây dựng, được coi là kỳ tích của thế kỷ 20, được đánh giá là công trình thi công phức tạp bậc nhất, được tạo dựng bằng trí tuệ, công sức, mồ hôi và cả máu của biết bao người, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành Xây dựng Việt Nam, nơi đã gắn bó để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác của nhiều đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng và cán bộ, kỹ sư, công nhân trong Ngành". 


Tham quan khu tổ máy nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Tiếp theo đoàn đã đi tham quan khu tổ máy nhà máy Thủy điện Hòa Bình; thăm khu tưởng niệm những cán bộ CNVCLĐ đã hy sinh trong quá trình thi công xây dựng nhà máy; thăm Bào tàng Thủy điện Hòa Bình và tượng đài Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo TCty Xây dựng Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 10 gia đình cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty Sông Đà có nhiều thành tích tiêu biểu tham gia xây dựng Thủy điện Hòa Bình đã nghỉ hưu.






Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có đóng góp trong xây dựng và phát triển ngành Xây dựng nói chung và Thuỷ điện Hoà Bình nói riêng.

Một số hình ảnh


Quang cảnh buổi gặp mặt






 


Theo CĐXDVN

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia