Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 01:19:42 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Năm, 23/4/2015
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Lilama và Hancorp
(Xây dựng) - Ngày 23/4, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) và Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng toàn diện trên các lĩnh vực: Cung cấp, sử dụng dịc…đào tạo nhân lực nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Lilama và Hancorp.

Thỏa thuận nhằm phát huy thế mạnh sẵn có của các bên trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với nhau, chia sẻ năng lực, kinh nghiệm, uy tín của các bên trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất.

Ông Lê Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Lilama cho biết: Với những thế mạnh riêng, hai bên sẽ cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Nghiên cứu ứng dụng khoa học - công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh, đào tạo nhân lực nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển, phát huy thế mạnh trên cơ sở phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và lợi ích của mỗi bên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự hợp tác toàn diện giữa hai bên. Bộ trưởng khẳng định: Thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu nền kinh tế đi đôi với lựa chọn mô hình tăng trưởng hợp lý của Chính phủ, ngành xây dựng đã xây dựng đề án tái cơ cấu, trong đó, yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm xây dựng, lợi nhuận về kinh tế và lợi ích xã hội cho con người… Tái cơ cấu nhằm nâng cao năng lực của mỗi doanh nghiệp để cạnh tranh và hiệu quả trong cơ chế thị trường hiện nay. Do vậy, mỗi doanh nghiệp phải tái cơ cấu để từ đó xác định các lĩnh vực đầu tư cho phù hợp.

Trong thời kỳ phát triển bùng nổ công nghệ thông tin, các doanh nghiệp phải khai thác lợi thế của riêng mình để cùng trao đổi, hỗ trợ, hợp tác và cùng nhau phát triển.

Lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Lilama và Hancorp hôm nay là sự hợp tác cùng tiến lên, hai bên cùng tận dụng, khai thác sức mạnh của chính mình, qua đó nâng cao tính chuyên nghiệp, sức cạnh tranh. Đây là mô hình rất tốt, cần tiếp tục có sự hợp tác trong các doanh nghiệp ngành xây dựng để loại bỏ những sản phẩm kém chất lượng, nhưng đồng thời, thắng thầu, nâng cao năng lực doanh nghiệp, góp phần phát triển ngành xây dựng và kinh tế đất nước.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu các bên phải chuyên nghiệp hoá, tranh thủ để phát huy sức mạnh của nhau nhằm hạn chế khiếm khuyết để cùng nhau đưa ra những sản phẩm tốt nhất.

Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, thay mặt các bên đối tác, ông Bùi Xuân Dũng, Tổng Giám đốc Hancorp cho biết: Trong quá trình hợp tác, Hancorp và Lilama sẽ cùng cam kết tôn trọng các lợi ích về vật chất cũng như uy tín và thương hiệu của hai bên. Đối với các dự án mà mỗi bên trúng thầu, Hancorp và Lilama sẽ cùng nhau phối hợp thực hiện nhằm phát huy tối đa nội lực của mỗi bên để đạt được hiệu quả cao nhất…

Thoả thuận này có hiệu lực trong vòng 5 năm, trừ khi hai bên thống nhất gia hạn thỏa thuận hoặc có thoả thuận khác thay thế.

Kim Thoa

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia