Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 06:45:14 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 15/8/2015
Hancorp tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020
Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 của Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội –CTCP (Hancorp) đã khép lại với nhiều thành quả đáng khích lệ. Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí vào BCH khoá VIII, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Kiêm TGĐ Hancorp được bầu làm bí thư. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã tới dự và chúc mừng thành công đại hội.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà mong muốn Hancorp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty trong lâu dài

Thành quả lớn

Trong những năm qua, Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ Thành phố Hà Nội và Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ VII trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bộ Xây dựng, Đảng Bộ Hancorp luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Hancorp nhiệm kỳ 2010-2015, ông Bùi Xuân Dũng, Phó Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cho biết: Trong sản xuất kinh doanh, nhiệm kỳ qua mặc dù còn nhiều khó khăn,nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2010-2015 vẫn được duy trì và phát triển. Cụ thể, giá trị SXKD đạt 52.134 tỷ đồng; thoanh thu đạt 45.035 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 1.369 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 11,8% và đã nộp ngân sách 2.042 tỷ đồng.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hà tặng hoa và chức mừng thành công của Đại hội Đảng bộ Hancorp khoá VIII.

Cũng nhờ giá trị SXKD tăng cao nên mức thu nhập bình quân lao động của Hancorp đạt khoảng 4,1 triệu đồng/người/tháng, cổ tức bình quân của các công ty CP đạt 12,6%... So với chỉ tiêu nhiệm kỳ khoá VII (2010-2015) đề ra và chỉ tiêu được Bộ Xây dựng điều chỉnh trong kế hoạch 5 năm thì Đảng uỷ công ty đã hoàn thành tốt các mực tiêu, chỉ tiêu SXKD đề ra.

Về đầu tư phát triển, trước tình hình trầm lắng của thị trường BĐS, Đảng uỷ Tổng CTy và các cấp uỷ cơ sở đã phối hợp với Hội đồng quản trị chỉ đạo các đơn vị rà soát các dự án đầu tư, phân loại dự án lâu dài và dự án trước mắt…, nhờ đó mà giá trị đầu tư thực hiện 5 năm qua đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng.

Phát huy tính truyền thống, hoạt động xây lắp vẫn là ngành nghề chính của Tổng Công ty (chiếm 81% giá trị sản xuất kinh doanh), trong đó xây dựng dân dụng và công nghệ vẫn là chủ yếu. Hoạt động xây lắp của Tổng Công ty cơ bản tập trung vào các đơn vị có truyền thống xây lắp mạnh như Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội; Công ty Xây dựng Bảo tang Hồ Chí Minh; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 4…

Đặc biệt, sau công tác cổ phần hoá, Hancorp đã gặt hái được những thành quả lớn. Năm 2014, Công ty mẹ đã thoái vốn thành công 213 tỷ đồng tại 3 đơn vị là Công ty CP Thuỷ điện Quế Phong, Cty CP Ngôi Sao An Bình và Công ty CP Đèo Cả…Cùng với đó các hoạt động kinh doanh nhà, BĐS, tư vấn, khoa học công nghệ và đào tạo cũng đều đạt kết quả tốt.

Trong công tác xây dựng đảng, nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo thực hiện các chủ trương nghị quyết của Trung ương, Bộ Xây dựng, Thành uỷ Hà Nội và nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ VII. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được tăng cường. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 593 đảng viên mới, đạt 107% chỉ tiêu đại hội đề ra. Hoạt động SXKD và các đơn vị thành viên tiếp tục ổn định, phát triển, có sức tang trưởng khá, mức thu nhập của cán bộ đảng viên CNVC lao động từng bước được cải thiện…

21 đồng chí được bầu vào BCH Khoá VIII ra mắt đại hội

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty

Đánh giá cao những kết quả đạt được của BCH Đảng bộ Hancorp trong Khoá VII, phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết: Giai đoạn 2010-2015 là giai đoạn ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn. Do chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài… đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp của Ngành và TCTy nói riêng. Tuy nhiên, Đảng ủy TCTy đã tập trung lãnh đạo, từng bước đưa TCTy vượt qua khó khăn, ổn định tình hình và có bước phát triển tốt trên một số lĩnh vực, sản phẩm, đặc biệt là trong hoạt động xây lắp, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng. Trong nhiệm kỳ qua, TCTy đã thực hiện thành công công tác cổ phần hóa doanh nghiệp, chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước với 55 năm truyền thống sang hoạt động theo mô thình công ty cổ phần. TCTy cũng đã cố gắng đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức trong giáo dục chính trị, tư tưởng và trong sinh hoạt Đảng; chú trọng nâng cao năng lực quản lý, quản trị và điều hành …

Trước kết quả đạt được của Đảng bộ Hancorp trong nhiệm kỳ 2010-2015, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà cũng nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Hancorp cần tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển toàn diện TCTy trong dài hạn hướng tới mục tiêu phải trở thành doanh nghiệp hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây lắp và có mở rộng sang các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh khác. Trên cơ sở mục tiêu này, thời gian tới, Hancorp cần tập trung: xử lý triệt để những tồn tại, bất cập trong sản xuất kinh doanh hiện nay; tiếp tục thực hiện dãn tiến độ hoặc có biện pháp thoái vốn, đảm bảo thu hồi tối đa nguồn vốn đã đầu tư ở các dự án không hiệu quả hoặc chưa đủ điều kiện thực hiện.

Xây dựng kế hoạch phát triển thị thường, dự án, sản phẩm mới phù hợp với khả năng và thế mạnh của TCTy. Tiếp tục đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu, ứng dụng khoa học –kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng nhân lực. Qua đó, nâng cao năng lực quản lý, năng lực quản trị, điều hành của TCTy và các doanh nghiệp đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu tổng kết mô hình TCTy hiện nay để có giải pháp củng cố, kiện toàn, tổ chức bộ máy theo hướng phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Tập trung xây dựng nguồn nhân lực cao, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, kinh doanh đầu tư và công nhân, thợ bậc cao có tay nghề với cơ cấu hợp lý, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu

Tiếp tục đổi mới nhận thức, phương thức lãnh đạo, nội dung hoạt động của các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ gắn với thực hiện có kết quả kế hoạch, khắc phục sửa chữa khuyết điểm theo Nghị quyết TW IV về xây dựng Đảng. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ và Đảng viên. Thực hiện một cách thực chất quy chế dân chủ cơ sở gắn với việc đẩy mạnh làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.


Tân Bí thư BCH khoá VIII lên tặng hoa tri ân và cảm ơn các đồng chí nguyên là Uỷ viên BCH Khoá VII.

Đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ lần thứ VIII (2015-2020). Theo đó, tiếp tục kiên định mục tiêu, lấy SXKD làm nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng đảng là then chốt. Phấn đấu xây dựng tổng công ty thành doanh nghiệp xây dựng lớn hang đầu tại Việt Nam. Hoàn thành việc chuyển đổi công ty mẹ là doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, tiếp tục bán bớt phần vốn nhà nước tại Tổng Công ty… Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu Tổng Công ty, thường xuyên nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế…Trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu kết nạp từ 450 đến 500 đảng viên mới...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm UBKT Thành uỷ Hà Nội cũng nhấn mạnh: Với tinh thần chủ động, tích cực, từ cơ sở đến đảng uỷ thành phố Hà Nội đã bám sát chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, kế hoạch 126 của Thành uỷ Hà Nội, tập trung chỉ đạo và triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ 16, Ban Thường vụ Thành uỷ đã dành sự quan tâm đặc biệt cho việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, trọng tâm là tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong SXKD cho các doanh nghiệp. Đại hội Đảng bộ của Tổng CTy Xây dựng Hà Nội nhiệm kỳ thứ VIII có nhiệm vụ kiểm điểm và đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ VII(2010-2015), nghị quyết phương hướng mục tiêu nhiệm vụ của Đảng bộ Tổng Công ty 5 năm tới (2015-2020)…

Qua đó, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Mở rộng và phát huy dân chủ trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, củng cố sự đoàn kết trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận cao trong người lao động. Tạo điều và chỉ đạo các đoàn thể hoạt động, chủ động và có hiệu quả; chăm lo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động. Xây dựng nét đẹp văn hóa trong hoạt động và ứng xử của TCTy.

Sau quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí vào BCH khoá mới, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Kiêm TGĐ Hancorp được bầu làm bí thư BCH Khoá VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng bầu ra 4 đồng chí đi dự đại hội đại biểu cấp trên.

Trên cương vị mới, ông Bùi Xuân Dũng, Tân Bí thư Đảng uỷ khoá VIII đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự tín nhiệm của các đại biểu tham dự đại hội và hứa trong nhiệm kỳ tới sẽ cam kết thực hiện theo Nghị quyết cũng như dự thảo báo cáo chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tiếp tục cùng BCH, các đảng bộ cơ sở chi bộ trực thuộc Tổng Công ty xây dựng Hà Nội xây dựng Tổng Công ty ngày càng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững.

Theo Kim Thoa/ Báo Xây dựng

HANCORP

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia