Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:02:07 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Năm, 13/8/2015
Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đưa Hancorp phát triển bền vững
(ĐCSVN) - Là một Đảng bộ lớn, có bề dày truyền thống trên 55 năm, vượt qua những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, tổ chức thành công cổ phần hóa, gặt hái được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Tổng công ty trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Hancorp cho biết, xác định lãnh đạo sản xuất - kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ nên căn cứ tình hình thị trường trong từng thời điểm, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty đều có nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, các đơn vị thành viên tổ chức thực hiện. 

Vì vậy, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hancorp vẫn được duy trì và phát triển. So với các chỉ tiêu nhiệm kỳ khóa VII (2010 - 2015) đã đề ra và chỉ tiêu đã được Bộ Xây dựng thông qua trong kế hoạch 5 năm 2010 - 2015 thì Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, tăng trưởng bình quân hằng năm là 10%.

Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) là một trong những công trình trọng điểm mà Hancorp được giao thi công, xây lắp

Điển hình là một số đảng bộ, chi bộ lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, lợi nhuận, cổ tức cao, phát triển bền vững, ổn định như: Đảng bộ Công ty mẹ; Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh; Đảng bộ Công ty Cổ phần Trung đô; Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội; Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây dựng số 2; Đảng bộ Công ty Cổ phần Thi công cơ giới, xây lắp…

Đáng chú ý, trước tình hình trầm lắng của thị trường bất động sản, Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy cơ sở đã phối hợp cùng với Hội đồng quản trị chỉ đạo các đơn vị rà soát lại các dự án đầu tư, phân loại dự án lâu dài và dự án trước mắt, từ đó bố trí nguồn vốn thích hợp nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp; dừng các dự án công nghiệp có vốn đầu tư lớn như xi măng, thủy điện… tránh được những thiệt hại lớn trong đầu tư.

Cùng với đó, hoạt động xây lắp vẫn là ngành nghề chính mang tính truyền thống được Hancorp duy trì bởi chiếm đến 81% giá trị sản xuất - kinh doanh, trong đó xây dựng dân dụng và công nghiệp vẫn là chủ yếu. 

Nhiệm kỳ qua cũng đánh dấu bước trưởng thành trong thi công của các đơn vị thi công thuộc Công ty mẹ, công ty con và các công ty liên kết với Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP với gần 2.000 công trình đã và đang thi công trong giai đoạn 2010 - 2015, số công trình khởi công mới là trên 500, số công trình và hạng mục công trình bàn giao đưa vào sử dụng trong 5 năm là khoảng 600. Tính bình quân hằng năm là con số khá ấn tượng với 120 công trình có giá trị hơn 7.000 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ VII, Hancorp vẫn phát huy được thế mạnh là thi công các công trình dân dụng và công nghiệp mà mũi nhọn là nhà cao tầng và siêu cao tầng, khẳng định bằng con số 165 công trình được nhận huy chương vàng và bằng chất lượng cao, trong đó có 7 công trình đã được công nhận là công trình tiêu biểu và được tặng Cúp vàng chất lượng.

Với các công trình có quy mô và giá trị hợp đồng lớn, để đảm bảo thương hiệu Tổng công ty, trước khi thực hiện thi công, Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy cơ sở đều chỉ đạo rất cụ thể bằng các nghị quyết hằng quý để Tổng công ty, Công ty lập ban điều hành dự án riêng kịp thời quản lý, chỉ đạo và điều hành trực tiếp các đơn vị thi công tại công trình. Ban điều hành cũng là đầu mối của nhà thầu với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát nên tiết kiệm được đáng kể thời gian chuẩn bị thi công từ nhà thầu chính đến nhà thầu phụ, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh cũng như kiểm soát được chất lượng và tiến độ khi thực hiện hợp đồng.

Trong nhiệm kỳ, lĩnh vực bất động sản cũng là thế mạnh mang lại lợi nhuận cao cho Hancorp. Trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh nhà và bất động sản giai đoạn 2010 - 2015 ảm đạm so với giai đoạn 2005 - 2010, Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy cơ sở đã phối hợp với Hội đồng quản trị lãnh đạo các đơn vị xác định cụ thể từng dự án để tạm dừng, giãn tiến độ. Trong 5 năm, toàn Tổng công ty đã bàn giao đưa vào sử dụng gần 148.400 m2 nhà ở, góp phần thực hiện chương trình nhà ở của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 
 

Đồng chí Bùi Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hà Nội -CTCP nhấn mạnh: Sau gần một năm hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, kế thừa các hoạt động của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trước khi cổ phần hoá, Hội đồng quản trị và Tổng công ty đã bám sát các mục tiêu, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội cổ đông năm 2014 đặt ra. 

Năm 2015 là năm bản lề của Hancorp khi chuyển sang mô hình Công ty cổ phần. Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Tổng công ty. Tổng công ty đề ra mục tiêu phấn đấugiá trị sản xuất kinh doanh năm 2015 của Công ty mẹ sẽ đạt 2.697 tỷ đồng với doanh thu 2.478 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 115 tỷ đồng và cổ tức dự kiến đạt 6%...

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy cơ sở, sự chỉ đạo tập trung, sát sao của Hội đồng quản trị, sự năng động và quyết liệt của Ban điều hành từ Công ty mẹ đến các công ty con, công ty liên kết, Hancorp đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty khóa VII đã đề ra. Đây chính là tiền đề, là cơ sở quan trọng cho nhiệm kỳ 5 năm tới để Đảng bộ Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ được Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra với mục tiêu tổng quát là: Kiên định mục tiêu lấy nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng Đảng là then chốt, phấn đấu xây dựng Tổng công ty trở thành một trong những doanh nghiệp xây dựng lớn hàng đầu tại Việt Nam./.
 

Theo Minh Châu / Báo ĐCSVN

HANCORP

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia