Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:31:30 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Ba, 5/12/2017
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bộ Xây dựng vừa nhận được Văn bản số 7357/VPCP của Văn phòng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Văn bản số 11247/VPCP-CN về việc báo cáo bổ sung về phương án chuyển đổi một phần diện tích đất cây xanh tại quy hoạch phân khu N11, huyện Gia Lâm và quận Long Biên, TP Hà Nội theo hình thức BT.


Phối cảnh Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia. Ảnh: TL

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2856/BXD - QHKT phúc đáp Văn phòng Chính phủ với nội dung như sau: Bộ Xây dựng thống nhất với nguyên tắc điều chỉnh cục bộ như đề xuất của UBND TP Hà Nội đối với 2 khu vực nêu tại các văn bản trên.

Việc xác định quy mô dân số cụ thể cho các khu dự kiến phát triển đô thị tại 2 khu vực trên thuộc thẩm quyền do UBND TP Hà Nội quyết định cụ thể trên cơ sở định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các quy hoạch phân khu liên quan. Đồng thời có trách nhiệm xác định giải pháp tổ chức không gian, lựa chọn loại hình nhà ở, các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo phù hợp với không gian, kiến trúc, cảnh quan của khu vực và thành phố; tiết kiệm và sử dụng hiệu quả đất đai; kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trong khu vực dự án và với khu vực xung quanh.

Diện tích đất để làm dự án thành phần của Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia tại khu vực Đông Anh sẽ được xác định cụ thể sau khi phương án tài chính của Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

baoxaydung.com.vn

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia