Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 06:56:15 CH, GMT +07:00


Thứ Tư, 21/10/2015
VnRea nhận định về cơ hội thị trường BĐS những tháng cuối năm
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) cho biết, đón đầu nhu cầu của thị trường BĐS, từ cuối năm ngoái tới nay, rất nhiều chủ đầu tư đã triển khai dự án mới hoặc tái khởi động, khiến nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội tăng mạnh trong năm nay.

VnRea cho rằng, bên cạnh những dự án chắc chắn sẽ ra mắt trong các tháng cuối năm, tương lại gần, thị trường căn hộ cao cấp sẽ đón nhận thêm hàng nghìn căn hộ cao cấp khác.

Theo VnRea, trong quý III/2015, số căn hộ cao cấp tăng gấp ba lần so với quý trước với 1.518 căn. Tỷ lệ lượng giao dịch của căn hộ cao cấp đang tăng lên. Tính cả sáu tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với tỷ lệ 6% trong năm 2013 và 18% trong năm 2014. Sự sôi động của thị trường BĐS với sự tăng mạnh về giao dịch đang mở ra cơ hội mới cho các dự án đẳng cấp, thuộc phân khúc “trên” của thị trường. Một số chủ đầu tư cũng thừa nhận, cơ hội “vàng” để có thể phát triển các dự án tâm huyết đang tới.

Thống kê cho thấy, từ đầu năm tới nay, hàng nghìn căn hộ cao cấp thuộc Dự án Vinhomes Times City giai đoạn 2 của chủ đầu tư Vingroup đã được đưa ra thị trường. Cũng trong năm nay, khoảng 5.000 căn hộ thuộc Dự án Goldmark City của Công ty Quảng cáo và Địa ốc Việt Hân cũng được mở bán nhưng được bán với số lượng hạn chế. Tiếp đó là Dự án Tràng An Comlex, Dự án Sun Square, Dự án Eco Green City, Dự án Hà Nội Landmark 51, Dự án Imperia Garden,… với khoảng gần 5.000 căn hộ, ngoài ra còn có Dự án FLC 265 Cầu Giấy.

Tuy nhiên, tới nay, hầu hết những dự án mới mở bán trong năm nay, doanh nghiệp đều chưa bán hết sản phẩm. Đặc biệt, tại nhiều dự án lớn như Goldmark City, Eco Green City, doanh nghiệp vẫn còn phần lớn hàng. Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội những tháng cuối năm 2015 sẽ tiếp tục đón nhận nguồn cung căn hộ rất lớn khác đến từ nhiều dự án mới.

Đơn cử, trong các tháng cuối năm, MBLand sẽ bung ra thị trường khoảng 800 căn hộ từ 2 dự án MBLand Central Point Mỹ Đình và Central Point Trung Kính. Công ty CP Địa ốc Hải Đăng cũng dự kiến bung ra thị trường một phần sản phẩm thuộc Dự án HD Mon City 11 với hơn 1.600 căn hộ. Dự án FLC Twin 265 Cầu Giấy với gần 500 căn hộ và Dự án D’. Le Roi Soleil Quảng An của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh với 498 căn hộ. Trong khi đó, dự kiến Capitaland Hoàng Thành cũng sẽ tung ra thị trường khoảng 1.300 căn hộ thuộc Dự án Seasons Avenue Mộ Lao.

Bên cạnh những dự án chắc chắn sẽ ra mắt trong các tháng cuối năm nêu trên, trong tương lại gần, thị trường căn hộ cao cấp sẽ đón nhận thêm hàng nghìn căn hộ cao cấp khác thuộc Dự án Thành phố Xanh Cầu Diễn cũng như Dự án StarCity Centre khu Đông Nam Trần Duy Hưng vừa mới được Vingroup mua lại. Hiện tại, nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội đang cực lớn. Tuy nhiên, có khả năng phân khúc này vẫn đang đối diện khả năng tăng giá bởi sự điều chỉnh tỷ giá và sự phục hồi của thị trường BĐS và sự tham gia của những nhà đầu cơ.

Việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá có thể khiến đầu vào của BĐS cao cấp tăng lên nên giá phân khúc này tăng trong tương lai là điều không tránh khỏi. Bên cạnh đó, một phần không nhỏ sức cầu sản phẩm BĐS cao cấp cũng có thể tới từ người nước ngoài nếu những quy định về việc mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài sớm được cụ thể hóa.

Theo Báo Đầu tư

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia