Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:04:33 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 4/3/2015
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm, chúc tết công nhân Dự án hầm Đèo Cả
(Baodautu.vn) Chiều nay 21/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đến chúc tết công nhân kết hợp kiểm tra tiến độ thi công dự án hầm đường bộ Đèo Cả và Dự án mở rộng QL1A tuyến Đèo Cả - Khánh Hòa.

Đây là hai dự án hạ tầng giao thông quan trọng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư, và cũng là một trong những dự án trọng điểm quốc gia mà công nhân tổ chức thi công liên tục 3 ca 24/24 không nghỉ Tết nguyên đán.

Trước đại công trường với hơn 100 công nhân vẫn đang khẩn trương thi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng không giấu được cảm xúc của mình và đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, kỹ sư, công nhân của chủ đầu tư, nhà thầu Dự án hầm đường bộ Đèo Cả.

Bộ trưởng đánh giá rất cao nỗ lực của chủ đầu tư, tổ hợp các nhà thầu tham gia dự án Hầm đèo Cả

Bộ trưởng đánh giá rất cao nỗ lực của chủ đầu tư, tổ hợp các nhà thầu đã quan tâm, hỗ trợ công nhân yên tâm bám công trường trong những ngày Tết, góp phần quan  trọng đưa dự án đạt tiến độ vượt kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định, Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải rất yên tâm về chất lượng, tiến độ dự án hầm đường bộ Đèo Cả cũng như các dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua Phú Yên và Khánh Hòa.

“Năng lực quản lý điều hành dự án của Chủ đầu tư dự án hầm đường bộ đèo Cả là rất đáng ghi nhận không chỉ qua tiến độ, chất lượng dự án mà còn cả về hiệu quả kinh tế khi tiết kiệm hơn 3.700 tỷ đồng. Số tiền này Bộ đã có chủ trương cho Công ty Đèo Cả chuyển sang đầu tư hầm đường bộ qua đèo Cù Mông”, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhắc nhở các nhà thầu tuyến đường hầm đèo Cả như Lũng Lô, VinaVico phải khẩn trương đầu tư, thay thế những thiết bị thi công mới để nâng cao năng suất thi công, thúc đẩy dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra là hoàn thành vào cuối năm 2016.

Thay mặt CTCP Đầu tư Đèo Cả, Tổng giám đốc Hồ Minh Hoàng đã báo cáo sơ lược những kết quả đạt được trong năm 2014. Trong đó, đáng ghi nhận nhất là đã thông hai nhánh hầm Cổ Mã vượt tiến độ đề ra, tuyến hầm chính đã đào hơn 1.100 m hầm...

Đặc biệt, Tổng giám đốc Hồ Minh Hoàng cũng báo cáo Bộ trưởng các phần việc liên quan đến đầu tư dự án hầm qua đèo Cù Mông. Qua đó, CTCP Đầu tư Đèo Cả đã chấp thuận liên danh tư vấn do Nippon Koei đứng đầu thực hiện việc lập dự án.

Dự kiến, dự án qua hầm đèo Cù Mông sẽ được trình Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 5/2015 và tiến hành khởi công xây dựng vào quý III/2015.

Ông Hồ Minh Hoàng cũng cam kết với Bộ trưởng sẽ phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 dự án QL 1A tuyến thông qua hầm Cổ Mã và nối với 37,7km QL1 đoạn cuối hầm Đèo Cả đến Ninh Hòa (Khánh Hòa) và tháng 9/2015.

Đặc biệt, đối với tuyến hầm chính, CTCP Đầu tư Đèo Cả cùng các nhà thầu phấn đấu tổ chức thi công đào 4.700 m hầm và 3.200 m bê tông vỏ hầm, cũng như hoàn thành nền đường chính thông suốt dự án trong năm 2015.

Sơn Thắng - http://baodautu.vn/

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia