Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 02:54:07 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 12/8/2015
HANCORP CHUYỂN MÌNH
Việc chuyển đổi mạnh mẽ sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa (CPH) cùng với những đổi mới tích cực trong sản xuất kinh doanh đã giúp TCty Xây dựng Hà Nội – CTCP (HANCORP) có những bước đi vững chắc và tiếp tục khẳng định là thương hiệu uy tín trên thị trường xây dựng VN.

 

hancorpchuyenminh10a1


Đại diện HANCORP nhận giải thưởng TOP 20 Nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh VN 2015

Tháng 8 tới HANCORP sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII. Đây là cơ hội tốt cho TCty nhìn lại những kết quả đã đạt được và có kế hoạch trong giai đoạn mới để phát triển bền vững.

Tăng trưởng sau CPH  

HANCORP là một trong 4 DN của Bộ Xây dựng hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2014. Xác định sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCty, Ban chấp hành Đảng bộ TCty đã có nghị quyết hàng quý, bám sát thực tế để chỉ đạo các đơn vị cụ thể và kịp thời. Nhiệm kỳ 2010 – 2015, TCty Xây dựng Hà Nội phát triển và tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, giá trị sản xuất kinh doanh đạt 52.134 tỷ đồng; Doanh thu đạt 45.035 tỷ đồng; Lợi nhuận 1.369 tỷ đồng và nộp ngân sách 2.042 tỷ đồng.

Hoạt động xây lắp vẫn là ngành nghề chính mang tính truyền thống của TCty (chiếm 81% giá trị sản xuất kinh doanh), trong đó xây dựng dân dụng và công nghiệp vẫn là chủ yếu. Hoạt động xây lắp của TCty cơ bản tập trung vào các đơn vị có truyền thống xây lắp mạnh như: Cty CP Xây dựng số 1 Hà Nội; Cty CP Xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh, Cty CP Đầu tư và xây dựng số 4; Cty CP Xây dựng số 2; Cty CP Thi công cơ giới xây lắp, Cty CP Đầu tư và phát triển xây dựng; Cty CP Phát triển kỹ thuật xây dựng… và Cty mới thành lập là Cty CP HANCORP. Hoạt động xây lắp trong những năm gần đây đã có nhiều tiến bộ đáng ghi nhận. TCty đã thắng thầu các công trình EPC có giá trị hàng nghìn tỷ đồng, điển hình là công trình Viện Nhi Trung ương hay bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam…

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công của Cty mẹ, Cty con và các Cty liên kết đã trưởng thành theo năm tháng, có sự chuẩn bị tốt từ khâu tổ chức, nhận diện thương hiệu TCty và biện pháp tổ chức thi công cũng như thiết bị máy móc, vật tư và nhân lực được cung cấp đầy đủ kịp thời. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các đơn vị và hệ thống quản lý chất lượng xuyên suốt từ TCty đến các đơn vị, vì vậy hầu hết các công trình thi công đều đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Số công trình đã và đang thi công trong giai đoạn 2010 – 2015 là gần 2.000 công trình. Trong đó, công trình dân dụng chiếm hơn 70%; công trình công nghiệp chiếm 8-10%; công trình hạ tầng kỹ thuật chiếm 20 -22%; Số công trình khởi công mới trong 5 năm là trên 500 công trình, bình quân hàng năm khoảng hơn 100 công trình với giá trị khoảng gần 2.000 tỷ đồng; Số công trình và hạng mục công trình bàn giao đưa vào sử dụng trong 5 năm là khoảng 600 công trình, bình quân hàng năm là: 120 công trình với giá trị hơn 7.000 tỷ đồng.

Khẳng định uy tín thương hiệu

Về công tác thị trường, Trong giai đoạn 2010-2015 TCty đã trúng thầu và chỉ định thầu 672 công trình và hạng mục công trình, tỷ lệ trúng thầu gần 30% với giá trị trúng thầu là 35.108 tỷ đồng (tăng 31% so với giai đoạn 2005-2010). Một số đơn vị có thành tích tốt trong công tác đấu thầu như: – Cty mẹ: Cty CP Xây dựng số 1 Hà Nội; Cty CP Đầu tư và xây dựng số 4; Cty CP Thi công cơ giới xây lắp; Cty CP Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh…

hancorpchuyenminh10a2Khách tham quan gian hàng của HANCORP tại Hội chợ triển lãm bất động sản VN

 

Một trong những yếu tố thành công, giúp HANCORP khẳng định được vị thế của mình trên thị trường xây dựng VN là yếu tố con người.

Đối với các công trình có quy mô và giá trị hợp đồng lớn, các công trình mang tính chất chính trị, nhạy cảm, để đảm bảo thương hiệu TCty trước khi thực hiện thi công, Đảng ủy TCty và các cấp ủy cơ sở đều chỉ đạo bằng Nghị quyết hàng quý để TCty, Cty lập ban điều hành dự án riêng để quản lý, chỉ đạo và điều hành trực tiếp các đơn vị thi công tại công trình, Ban điều hành cũng là đầu mối của nhà thầu với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát, vì vậy tiết kiệm được thời gian công tác chuẩn bị thi công công trình từ nhà thầu chính đến nhà thầu phụ, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong quá trình thi công, đồng thời kiểm soát được chất lượng và tiến độ trong thời gian thực hiện hợp đồng.

Mới đây, TCty Xây dựng Hà Nội – CTCP (HANCORP) đã được nhận Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng VN năm 2015 do Hội sở hữu trí tuệ VN, Liên Hiệp Các Hội KH-KT VN, Viện Sở hữu trí tuệ, Hiệp hội các nhà bán lẻ VN trao tặng. Đây cũng là lần thứ hai HANCORP đạt giải thưởng này. Giải thưởng là minh chứng khẳng định uy tín thương hiệu HANCORP khi luôn đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nhìn nhận về những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Ban lãnh đạo HANCORP nhận định, do Đảng bộ Tổng Cty có truyền thống đoàn kết thống nhất, lực lượng cán bộ công nhân viên có trình độ kỹ thuật và tay nghề cao và không ngừng được bộ sung cả về số lượng và chất lượng. Đây chính là yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công và vững mạnh của toàn TCty.

 

Vươn tầm cao mới

 

Giai đoạn tới, nhiệm kỳ lần thứ VIII (2015-2020) sẽ đánh dấu sự thay đổi căn bản, kết thúc 32 năm TCty 100% vốn nhà nước chuyển sang hoạt động theo mô hình TCty CP.

Theo đó, HANCORP đặt mục tiêu tiếp tục kiên định mục tiêu, lấy sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng đảng là then chốt. Phấn đấu xây dựng TCty trở thành DN xây dựng lớn hàng đầu tại VN. Ngoài ra, trong 5 năm tiếp theo, HANCORP phấn đấu hoàn thành việc chuyển đổi Cty mẹ là DN NN sang Cty CP, tiếp tục bán bớt phần vốn Nhà nước tại TCty xây dựng Hà nội-Cty CP, Nhà nước nắm giữ dưới 51% vốn điều lệ khi điều kiện thị trường thuận lợi (Q/Đ số 28 ngày 6/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ).

Tổng công ty phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm từ 5-10%; Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 2-3%; Lợi nhuận/ vốn chủ sở hữu đạt từ 5-10%; Tất cả các Cty cổ phần đều có cổ tức phù hợp chia cho các Cổ đông; Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5.000.000đ/người/tháng, dự kiến các chỉ tiêu chủ yếu 5 năm 2015-2020: Giá trị SXKD: 54.172 tỷ đồng, doanh thu: 50.709 tỷ đồng; Lợi nhuận 878 tỷ đồng; Nộp ngân sách 2.230 tỷ đồng. TCty Xây dựng Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu giai đoạn 2015-2020, cổ tức bình quân của các Cty CP khoảng 7,2%. Bên cạnh đó, xác định xây lắp vẫn là ngành sản xuất chính và truyền thống là thế mạnh và chủ đạo của TCty, HANCORP phấn đấu đến 2019 giá trị sản xuất kinh doanh ngoài xây lắp đạt từ 25- 30%. Đây có thể coi là một tỷ lệ khá trong nhóm DN xây lắp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, thời gian tới HANCORP sẽ tiếp tục tăng cường công tác tiếp thị tìm kiếm dự án có điều kiện tốt về nguồn vốn, điều kiện hợp đồng, thi công. TCty cũng tập trung vào các dự án nhà ở chính sách, nhà cho người thu nhập thấp của các địa phương như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… ; các dự án có nguồn vốn ngân sách và vốn đầu tư của nước ngoài… và tuyệt đối không tham gia dự thầu các công trình không rõ nguồn vốn.

Ngoài ra, xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh là thước đo hàng đầu của DN, TCty cũng không ngừng tăng cường khả năng tiếp cận thị trường cả về đầu tư, xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng, và các lĩnh vực có liên quan đến DN, phấn đấu tăng tỷ trọng nhận tổng thầu, thầu chính cũng như các hình thức BT, EPC; tham gia liên danh với các nhà thầu khác để trúng thầu các công trình công nghiệp lớn như nhiệt điện, lọc hóa dầu có vốn đầu tư của nước ngoài…

Một trong những yếu tố thành công, giúp HANCORP khẳng định được vị thế của mình trên thị trường xây dựng VN là yếu tố con người. Chính truyền thống Đoàn kết – Sáng tạo – Đổi mới để phát triển bền vững đã giúp con thuyền HANCORP luôn vững vàng mặc cho những khó khăn ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới và khu vực. Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người, giai đoạn mới nhiệm kỳ VIII (2015-2020), ngoài những mục tiêu về sản xuất kinh doanh, đầu tư… TCty Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường củng cố tổ chức và hoạt động của các tổ chức đảng tại các DN CP; Tiếp tục rà soát để bổ xung và thực hiện quy hoạch, đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển của TCty, tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao chất lượng đảng viên và phát triển đảng viên mới. TCty cũng sẽ đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng những đối tượng là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ tiềm năng của DN.

Trang Lê

HANCORP

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia