Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 03:25:51 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 28/1/2015
HANCORP: Thành công trong tái cơ cấu doanh nghiệp
(Xây dựng) - Sáng 23/1, Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP (HANCORP) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình.


Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thực hiện Đề án tái cơ cấu của Bộ Xây dựng giai đoạn 2013-2015, Tổng công ty xây dựng Hà Nội quyết tâm đổi mới, chuyển hướng sản xuất, tập trung mọi nguồn lực cho ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây lắp và kinh doanh bất động sản; hoàn thành công tác cổ phần hóa Công ty mẹ; tổ chức thành công Đại hội cổ đông lần thứ nhất của Tổng công ty xây dựng Hà Nội - CTCP vào ngày 30/7/2014. Mô hình tổ chức, nhân sự của Công ty cổ phần - Tổng công ty đã được xác lập và ổn định đi vào sản xuất.


Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Với truyền thống hơn 55 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cùng với việc chuyển đổi mô hình hoạt động sang Cty cổ phần, năm 2014 Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP cùng các công ty con, công ty liên kết tiếp tục gặt hái được những thành công trong sản xuất kinh doanh, trong đó thi công xây lắp vẫn là mũi nhọn và thế mạnh chủ lực, là thương hiệu vững chắc và uy tín của HANCORP trên thị trường xây dựng Việt Nam. Với sự nỗ lực và phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên từ công ty mẹ đến công ty con, công ty liên kết... tập thể HANCORP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể: Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 9.302 tỷ đồng (đạt 108% KH năm), trong đó, công ty mẹ và các công ty con đạt 3.736 tỷ đồng, các công ty liên kết đạt 5.565 tỷ đồng; Doanh thu 8.502 tỷ đồng (đạt 104,5% KH năm), trong đó, công ty mẹ và các công ty con đạt 3.808 tỷ đồng, các công ty liên kết đạt 4.693 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế là 142,3 tỷ đồng (ước đạt 118,5% KH năm).

Hoạt động xây lắp vẫn là ngành nghề chính mang tính truyền thống của Tổng công ty (chiếm 81 % giá trị sản xuất kinh doanh) trong đó xây dựng dân dụng công nghiệp vẫn là chủ yếu. Tại các công trình có quy mô và giá trị hợp đồng lớn, các công trình mang tính chất chính trị, nhạy cảm... để đảm bảo thương hiệu trước khi thực hiện thi công, Tổng công ty đều lập Ban điều hành dự án riêng để quản lý, chỉ đạo và điều hành trực tiếp các đơn vị thi công tại công trình, cũng là đầu mối của nhà thầu với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát, vì vậy tiết kiệm được thời gian công tác chuẩn bị thi công công trình từ nhà thầu chính đến nhà thầu phụ, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong quá trình thi công, đồng thời kiểm soát được chất lượng và tiến độ trong thời gian thực hiện hợp đồng.


Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP Bùi Xuân Dũng báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tcty.

Theo ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP: Năm 2015 là năm bản lề của Tổng công ty khi công ty mẹ chuyển sang mô hình công ty cổ phần, chấm dứt hơn 30 năm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước, là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nói chung và của công ty mẹ - công ty con và các công ty liên kết nói riêng. Đứng trước những khó khăn, thách thức, Tổng công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015 là: Phấn đấu giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu có tăng trưởng phù hợp với mục tiêu của ngành xây dựng, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 đã đề ra; Tập trung vào ngành nghề sản xuất chính của Tổng công ty trong đó xây lắp vẫn là hoạt động sản xuất chủ đạo. Ưu tiên các dự án phát triển nhà và đô thị sắp bàn giao đưa vào sử dụng, đặc biệt quan tâm đầu tư các dự án nhà ở tại dự án Đoàn ngoại giao và đầu tư thiết bị thi công tăng năng lực sản xuất cho đơn vị, nhất là các thiết bị thi công nhà cao tầng, phát huy thương hiệu của công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết trên thị trường xây dựng trong và ngoài nước; Tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực về tổ chức, đổi mới quản lý, hoạt động của công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết trên quan hệ bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác tái cơ cấu Tổng công ty đã được Bộ xây dựng phê duyệt.

Ông Đoàn Văn Khang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh chia sẻ: Báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty do đồng chí Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc TCty trình bày đã thể hiện đầy đủ những mặt được và chưa được để từ đó chúng ta có thể làm tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2014 sau khi chuyển đổi mô mình từ TCty nhà nước sang hoạt động theo mô hình Cty cổ phần, TCty đã có những bước chuyển mình rất quan trọng, giải quyết được một khối lượng công việc khá lớn trong hình thành và củng cố lại bộ máy. Với khối lượng công việc được giải quyết từ tháng 7 đến nay cho thấy những thành công bước đầu của lãnh đạo TCty trong việc hoàn thành được tất cả các thể chế, quy định, quy chế cho phù hợp với mô hình công ty cổ phần. Với nhiệm vụ năm 2015, trên cơ sở đánh giá của năm 2014 và những giải pháp mà TCty đưa ra, sẽ giúp công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi hy vọng TCty ngày càng lớn mạnh thì các đơn vị thành viên cũng sẽ có lợi và nâng cao uy tín của mình.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP, Thứ trưởng đề nghị trong năm 2015 Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP tiếp tục hoàn thiện bộ máy sau khi cổ phần hóa; Tiếp tục rà soát công tác tái cơ cấu của TCty; Xây dựng sự đoàn kết giữa công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết; Tiếp tục xây dựng thương hiệu để nâng cao uy tín TCty; Hoàn thiện các số liệu, thủ tục chuyển giao vốn của Nhà nước sang công ty cổ phần để quản trị doanh nghiệp được chủ động hơn; Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển có hiệu quả, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ là quan tâm và phát triển NƠXH; Phát triển nguồn nhân lực và thực hiện tốt 12 nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh nhấn mạnh: Tôi nhận thấy sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian vừa qua đã khích lệ Tổng công ty cố gắng vượt qua những khó khăn. Hiện nay, logo HANCORP có mặt trên rất nhiều công trường xây dựng tại các thành phố lớn, đây là tín hiệu tốt vì thương hiệu Tcty có phát triển thì các công ty con, công ty liên doanh, liên kết mới phát triển mạnh. Và tôi tin rằng Tổng công ty xây dựng Hà Nội – CTCP cùng các công ty con, công ty liên kết với sự quyết tâm của mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015 này.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 2 tập thể là Cty cổ phần xây dựng số 1 và Cty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ; Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng Cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho 2 tập thể là Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC và Công ty cổ phần BĐS Lanmak vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Thanh Minh và Huân chương Lao động Hạng Ba cho 3 đồng chí (Trần Sỹ Hùng, Bùi Thị Minh, Nguyễn Quang Cường); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 5 cá nhân (gồm các đồng chí Phạm Thúy Hà, Đỗ Việt Thi, Đặng Ngọc Hùng, Lê Thị Hậu, Lê Khắc Tuất).

Theo Báo xây dựng

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia