Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 01:06:57 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Hai, 5/12/2016
Hà Nội: Phê duyệt đồ án quy hoạch khu di tích Cổ Loa
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu di dân tái định cư giải phóng mặt bằng khi triển khai dự án thành phần đầu tư bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Cổ Loa.

Phối cảnh tổng thể Khu di tích thành Cổ Loa. (Ảnh: Internet)

Phạm vi lập quy hoạch chi tiết thuộc ô quy hoạch ký hiệu VII.5.4 trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị N7, tại các xã Uy Nỗ và Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 342.446m2, dân số dự kiến trong khoảng 2.935 người.

Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng khu nhà ở phục vụ công tác giải phóng mặt bằng tái định cư khi triển khai dự án thành phần đầu tư bảo tồn, tôn tạo khu di tích Cổ Loa hoàn toàn phù hợp với quy hoạch, chủ trương chính sách của Nhà nước và Thành phố. Cũng hướng đến mục tiêu tạo lập không gian sống, hiện đại và đồng bộ về hạ tầng, hài hòa với cảnh quan chung và phù hợp tập quán sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Khu đất lập quy hoạch chi tiết có tổng diện tích khoảng 342.446m2, được phân chia thành các lô đất quy hoạch gồm nhiều chức năng sử dụng đất chính như đất công cộng thành phố, đất công cộng đơn vị ở, đất trường học, đất nhà ở, đất cây xanh, bãi đỗ xe và đát hạ tầng kỹ thuật đầu mối. Việc tổ chức không gian quy hoạch thành các nhóm nhà ở, phù hợp với tập quán sinh hoạt của người dân, liên kết với nhau bởi hệ thống giao thông liên hoàn và hệ thống công trình công cộng.tại các tuyến đường giao của 2 tuyến đường liên khu vực, tổ chức các công trình có tính chất công cộng hỗn hợp với không gian mở, đón các hướng nhìn từ các trục đường, tạo thành các công trình điểm nhấn cho toàn khu vực. Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật gồm giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng đô thị và thông tin liên lạc được nâng cấp ngày càng cao hơn nữa.

Theo www.baoxaydung.com.vn

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia