Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 03:17:58 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 26/3/2016
Không có chuyện Tổng công ty Xây dựng Hà Nội bị “cấm cửa” đấu thầu
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết, thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) “cấm cửa” Tổng công ty này tham gia đấu thầu là không có căn cứ, gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Trích dẫn không đầy đủ văn bản từ 6 tháng trước

Thời gian qua, có một số thông tin cho rằng Tổng công ty Xây dựng Hà Nội bị Bộ NN&PTNT “cấm cửa” đấu thầu gây xôn xao dư luận vì đây là một thương hiệu lớn trong ngành xây dựng với uy tín và bề dày hơn 50 năm.

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Đức Toàn, Trưởng phòng Kinh tế thị trường Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã tham gia đấu thầu rộng rãi quốc tế và trúng thầu gói thầu 07/ĐHTL thi công xây lắp giảng đường, ký túc xá, thuộc tiểu dự án xây dựng cơ sở mới Trường Đại học Thủy lợi tại Hưng Yên. Ngày ký hợp đồng 15/7/2014, ngày hoàn thành là 24 tháng từ ngày ký hợp đồng. Như vậy, đến 15/7 tới đây, sẽ bàn giao công trình. Hiện nay Tổng công ty đang tích cực huy động nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư là Trường Đại học Thủy lợi”.

Về nguồn gốc thông tin bị Bộ NN&PTNT “cấm cửa”, ông Toàn nói không hiểu sao một số nguồn tin đã trích dẫn không đầy đủ một công văn từ tháng 10 năm ngoái của Bộ này. Cụ thể, tại công văn số 8755/BNN-XD ngày 26/10/2015, Bộ NN&PTNT chỉ đạo công bố Tổng công ty Xây dựng Hà Nội không đáp yêu cầu về tiến độ thi công gói thầu số 07 trên trang thông tin điện tử của Bộ và của Cục Quản lý xây dựng công trình.

Đồng thời yêu cầu nhà thầu tập trung năng lực thực hiện hợp đồng gói thầu nêu trên cho đến khi hoàn thành, trước khi muốn tiếp tục tham gia đấu thầu các gói thầu xây lắp và cung cấp hàng hóa do các chủ đầu tư và và các chủ dự án thuộc Bộ tổ chức lựa chọn.

Ngay sau khi nhận được công văn này, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã có văn bản phản hồi (số 1383/TCT-KTTT ngày 30/10/2015). Theo đó, khẳng định Nhà thầu đang thực hiện đúng tiến độ của gói thầu cũng như các cam kết trong thỏa thuận hợp đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phát sinh nhiều công việc ảnh hưởng trực tiếp đến đường găng, như cao độ mặt bằng khu vực ký túc xá và giảng đường phải thấp hơn bản vẽ hồ sơ mời thầu từ 0,8 đến 1,1m do gói thầu thi công trước chưa hoàn thành; hoặc như chủ đầu tư thay đổi thiết kế sàn bê tông cốt thép tầng 1, do đó nhà thầu phải dừng thi công 45 ngày để chờ thiết kế và phê duyệt bản vẽ… Bằng văn bản này Tổng công ty đã cam kết hoàn thành công trình này theo đúng hợp đồng và cố gắng sớm hơn.

Hàng nghìn công nhân làm việc, cố găng về đích trước tiến độ

“Như vậy, chúng tôi đang trong quá trình thực hiện hợp đồng và rõ ràng không có quyết định nào của cơ quan có thẩm quyền “cấm cửa” Tổng công ty Xây dựng Hà Nội như một số thông tin đã nêu”  - đại diện doanh nghiệp trình bày.

Lễ phát động 60 ngày đêm hoàn thành cơ bản các hạng mục công trình 

Đáng chú ý, ngay trước khi các thông tin về việc “cấm cửa” lan truyền, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức lễ phát động chiến dịch thi đua “chiến dịch 60 ngày đêm hoàn thành cơ bản các hạng mục công trình của gói thầu 07/ĐHTL” nhằm mục tiêu hoàn thành gói thầu vào ngày 30/6 tới, về đích trước 15 ngày so với hợp đồng.

Tại lễ phát động, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi cho biết, sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại cho 13.400 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu với gần 300 phòng học có quy mô từ 30 đến 100 chỗ ngồi. Khu ký túc xá với 560 phòng ở khép kín có thể bố trí cho khoảng 4.480 chỗ ở nội trú cho sinh viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học. Ngoài ra, khu ký túc xá còn có các không gian công cộng như căng tin, cửa hàng tiện ích, phòng sinh hoạt chung...

Ông Mai Trung Huấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Hà Nội cho biết, ngay từ khi khởi công đến nay, đơn vị luôn xác định đây là công trình trọng điểm trong công tác quản lý và điều hành thi công. Để kịp tiến độ hoàn thành kế hoạch đề ra, hiện nay, trên công trường liên tục có hàng nghìn công nhân làm việc.

Theo baophapluat.vn/

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia