Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 10:54:13 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Năm, 26/2/2015
Khánh thành khu khám bệnh hiện đại tại Bệnh viện Nhi Trung ương
VOV.VN -Việc nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, BV Nhi Trung ương phấn đấu trở thành một trong ba bệnh viện Nhi hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020

Ngày 26/2, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương đã khánh thành Khu khám bệnh thuộc dự án Cải tạo, mở rộng và nâng cấp giai đoạn II. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo bệnh viện cắt băng khánh thành khu khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương

 

Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành Nhi toàn quốc và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Những năm qua, với vai trò là bệnh viện tuyến Trung ương, hàng ngày hàng giờ Bệnh viện Nhi Trung ương đón nhận hàng chục nghìn lượt bệnh nhi đến khám, chữa và điều trị. Tính riêng năm 2014, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hơn 700.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, hơn 80.000 bệnh nhân nội trú, cũng như phải đối mặt với nhiều dịch bệnh hiểm nghèo.

Vì vậy, với việc khánh thành khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ, đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương giờ đây được tiếp thêm cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại và bề thế hơn với tổng diện tích mặt sàn lên tới trên 75.000 m2, giúp tiếp nhận và điều trị thêm 1000 bệnh nhân tại cùng một thời điểm.

Ngoài ra, với trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện như thiết bị mổ nội soi robot Da Vinci Si thuộc hàng tiên tiến nhất trên thế giới với kỹ thuật và độ an toàn cao, giúp giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm, đau đớn cho bệnh nhân cũng như giảm bớt khó khăn cho bác sỹ trong mỗi ca phẫu thuật, thời gian bình phục nhanh hơn so với phương pháp phẫu thuật truyền thống...

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, mặc dù đội ngũ bác sỹ của bệnh viện chưa phải ở mức thấp so với mặt bằng chung ngành y nhưng theo tỷ lệ trung bình thì chỉ có 0,6 đến 0,8 bác sỹ nhi khoa cho 10.000 trẻ em. PGS.TS Lê Thanh Hải cũng cho biết, việc nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, Bệnh viện Nhi Trung ương phấn đấu trở thành một trong ba bệnh viện Nhi hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng Bệnh viện Nhi Trung ương đưa khu khám bệnh hiện đại vào sử dụng. Bộ trưởng khẳng định, việc xây dựng, nâng cấp, cải tạo Bệnh viện Nhi Trung ương là cấp thiết, khi mà sau 40 năm xây dựng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã xuống cấp cũng như chật chội, không đảm bảo phục vụ bệnh nhân. Đến tháng 6/2015, sau khi hoàn thành khối nhà 15 tầng, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ có 1.400 giường, việc cam kết không còn nằm ghép, giảm tải sẽ trở thành hiện thực. 

Để Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành bệnh viện hàng đầu khu vực, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu ban lãnh đạo Bệnh viện chú trọng đến nguồn nhân lực, đào tạo phát triển các bác sỹ chuyên sâu; nâng cao đội ngũ điều dưỡng viên; Bệnh viện Nhi Trung ương cần sớm quy hoạch các bệnh viện vệ tinh để chuyển giao kỹ thuật, tiến tới Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ là nơi tiến hành các kỹ thuật cao, hội nhập quốc tế./.

Kim Anh/VOV.VN

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia