Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024, 09:43:55 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 31/1/2015
Phối hợp đồng bộ trong hoạt động Công đoàn
(Xây dựng) - Ngày 30/1, Công đoàn TCty Xây dựng Hà Nội - CTCP đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Bùi Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tổng Công ty.


Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2014 do đồng chí Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội trình bày thì năm 2014, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện tình hình kinh tế đất nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động Công đoàn vẫn được triển khai đồng bộ, có hiệu quả góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống của CNVCLĐ trong toàn TCty.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp có hiệu quả với HĐQT, Ban điều hành TCty, sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ CNVCLĐ, toàn TCty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo đà cho năm 2015 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, từ ngày 30/7/2014 thực hiện Đề án tái cơ cấu của Chính phủ và của Bộ Xây dựng, TCty đã chuyển đổi mô hình hoạt động Công ty mẹ từ TCty 100% vốn nhà nước sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Sau hơn 5 tháng hoạt động theo mô hình cổ phần, TCty đã ổn định tổ chức, kiện toàn bộ máy, đã ban hành các quy chế hoạt động phù hợp với cơ cấu theo mô hình cổ phần hóa, đảm bảo các quy định của pháp luật và tình hình thực tế tại TCty.

Công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm chú trọng thông qua các hoạt động phong trào do công đoàn tổ chức. Đặc biệt, việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn TCty đã có 95% CNVCLĐ hưởng ứng tham gia.

Trong công tác xây dựng pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, Công đoàn TCty và công đoàn các đơn vị trực thuộc đã phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn tham gia ý kiến để xây dựng các quy chế nội bộ như: quy chế quản lý và sử dụng lao động, quy chế tiền lương, quy chế thi đua khen thưởng... Các quy chế đều được xây dựng trên cơ sở chính sách pháp luật của Nhà nước, với nhiều nội dung có lợi cho người lao động, được các đơn vị đưa vào thỏa ước lao động tập thể, được Đại hội CNVC và Hội nghị người lao động thông qua để ban hành.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh luôn được quan tâm thực hiện. Năm 2014 đã có 90% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, thành lập mới 01 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Ngoài ra, công tác nữ công và các phong trào thi đua yêu nước luôn được quan tâm chú trọng, được cụ thể hóa và gắn với các phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”…


Đồng chí Bùi Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn trong việc góp phần quan trọng vào thành công hoạt động kinh doanh của TCty.

Đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn trong việc góp phần quan trọng vào thành công trong hoạt động kinh doanh của TCty, đồng chí Bùi Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tổng Công ty, đề nghị: Công đoàn cần chú ý tăng cường phối hợp giữa Công đoàn TCty và Công đoàn các đơn vị, đặc biệt là sự phối hợp giữa Công đoàn và Ban điều hành TCty để có thể trao đổi, tìm biện pháp tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động; tiếp tục phổ biến tuyên truyền các quy định của pháp luật xuống tận công trường; chú trọng hơn nữa đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; làm tốt công tác cán bộ, theo đó có chiến lược đào tạo, đào tạo lại cán bộ để bổ sung cho các vị trí công tác...


Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể (Công đoàn TCty Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Cty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội, Công đoàn Cty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng HCM) và 3 cá nhân (đ/c Bùi Xuân Dũng, đ/c Cấn Văn Tuấn, đ/c Nguyễn Duy Hiển) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng Bằng chứng nhận của Bộ Xây dựng cho tập thể cán bộ Công đoàn Cty Cổ phần Trung Đô vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức ngành xây dựng”; Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ CNV Cty Cổ phần Thi công cơ giới, xây lắp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”. Ngoài ra, 12 tập thể và 18 cá nhân cũng được Công đoàn Xây dựng VN tặng Bằng khen trong đợt này.

 
Như Ý

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia