Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024, 03:52:44 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 30/7/2014
HanCorp: Điểm sáng trên bản đồ xây dựng
(Xây dựng) - Sáng 30/7, TCty Xây dựng Hà Nội - Cty CP (HANCORP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất. Ông Bùi Xuân Dũng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TCty Xây dựng Hà Nội - Cty CP.

TCty Xây dựng Hà Nội là một trong những DN đầu ngành trong lĩnh vực thi công xây lắp và nhà đầu tư về hạ tầng và khu đô thị mới - nhà ở. Sau khi hoàn thành việc đổi mới, sắp xếp lại và CPH các DN trực thuộc, TCty Xây dựng Hà Nội đã tiến hành CPH Cty mẹ kết hợp tái cơ cấu tổ chức, phương thức quản trị DN và quy chế quản lý theo các thông lệ quốc tế. Hoạt động kinh doanh sau CPH của TCty là tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, phát huy tốt các nguồn lực, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2014 tiếp tục là một năm khó khăn đối với các DN xây dựng. Tuy nhiên, kết quả sản xuất kinh doanh trong những tháng đầu năm của TCty Xây dựng Hà Nội - Cty CP vẫn đạt được kết quả khả quan. 7 tháng đầu năm, TCty đã trực tiếp tham gia dự thầu 30 công trình và đã trúng thầu 5 công trình với giá trị 860 tỷ đồng, trong đó gói thầu số 07 - ĐHTL thi công xây lắp giảng đường - KTX Trường ĐH Thủy Lợi với giá trị hơn 600 tỷ đồng. Ngoài ra, TCty hiện đã và đang tập trung chỉ đạo và trực tiếp thi công một số công trình trọng điểm như: Bệnh viện Nhi TW, Văn phòng Quốc hội, Bệnh viện Sóc Trăng, gói thầu 05 các công trình kiến trúc của DEPO dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, gói thầu 6.2 cải tạo 4 hồ thoát nước dự án thoát nước cải tạo môi trường Hà Nội, trụ sở Tòa phúc thẩm TAND tối cao Hà Nội…

Tại đại hội, các cổ đông của Handcorp cũng đã thảo luận và thông qua điều lệ tổ chức hoạt động của TCty, kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư 5 tháng cuối năm 2014, lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và mức thù lao thành viên HĐQT và ban kiểm soát. Các cổ đông rất phấn khởi với chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh cũng như mục tiêu mà Handcorp đề ra. Cụ thể, 5 tháng cuối năm 2014, Handcorp đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.004,7 tỷ đồng, lợi nhuận 64,64 tỷ đồng, cổ tức chi trả 6%. Trao đổi về kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCty, cổ đông có số phiếu bầu 50 cho biết: Trong các tiêu chí mà TCty đưa ra ngày hôm nay, có những tiêu chí vượt quá mức mong đợi của tôi. Đặc biệt là mức trả cổ tức của năm 2014 - 2018 từ 6 - 9% là con số khủng khiếp trong giai đoạn hiện nay. Với tư cách cổ đông, tôi không có lý do gì mà không tán thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCty.

Các cổ đông dự đại hội đã tín nhiệm bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 05 ủy viên gồm các ông: Bùi Xuân Dũng, Nguyễn Minh Cương, Nghiêm Sỹ Minh, Đậu Văn Diện và Nguyễn Đỗ Quý. Ngay tại phiên họp HĐQT lần 1, Hội đồng quản trị đã thống nhất và thông qua bầu ông Bùi Xuân Dũng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TCty.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh - Trưởng ban chỉ đạo CPH Bộ Xây dựng đã đề nghị TCty Xây dựng Hà Nội tiếp tục phát triển thương hiệu TCty, hoàn thiện bộ máy hoạt động cũng như hoàn thiện đề án tái cơ cấu TCty đã được Bộ Xây dựng phê duyệt để mô hình hoạt động ngày càng hiệu quả. Đề nghị Ban lãnh đạo TCty tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược sau CPH để đa dạng hóa các loại hình hoạt động, thực hiện đồng bộ các giải pháp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển giao từ TCty nhà nước sang Cty CP hiện nay.

Như ý

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia