Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024, 11:13:25 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 24/12/2022
Lễ khởi công Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 24/12/2022 Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức khởi công Dự án “Xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”. Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội và Tổng Công ty Xây dựng số 1 là nhà thầu chính thi công Gói thầu số 11 của Dự án này.


Dự án gồm 3 hạng mục chính Nhà ga hành khách, Nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và Hệ thống cầu cạn trước nhà ga. Nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2. Hạng mục nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không là tổ hợp gồm 02 tầng hầm, 04 tầng nổi và khối nhà để xe máy 03 tầng nổi được kết nối với nhau bằng hành lang cầu, tổng diện tích sàn xây dựng là 130.000 m2.
 

Tại Lễ khởi công Ông Đậu Văn Diện – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đại diện liên danh nhà thầu nhà ga báo cáo với Thủ tướng về thông tin dự án và cam kết thực hiện Gói thầu bảo đảm An toàn, Chất lượng, Tiến độ.
 

Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và Tổng công ty Xây dựng số 1 đã có kinh nghiệm thi công nhiều công trình cấp đặc biệt có quy mô tương tự, nhất là thi công tầng hầm và các công trình công cộng, công trình sân bay. Ngay sau khi ký Hợp đồng, Liên danh Nhà thầu đã phối hợp với các đơn vị cung cấp xây dựng 02 trạm trộn bê tông công suất 250m3/h và 160m3/h tại công trường bảo đảm cung cấp đủ bê tông 24/24h; huy động 200 xe máy thiết bị (bao gồm máy khoan cọc nhồi, cần trục, xe chở bê tông, bơm bê tông, máy xúc, ô tô vận chuyển…), trong đó có 20 dây chuyền khoan cọc nhồi. Kỹ sư, Công nhân trên công trường hơn 1.000 người.

 

 Với quy mô và tính chất là công trình trọng điểm, để bảo đảm tiến độ của gói thầu này, Liên danh Nhà thầu sẽ tập trung đầy đủ các nguồn lực về thiết bị, vật liệu, con người và tài chính để triển khai các công việc với quyết tâm cao nhất. Đồng thời Liên danh Nhà thầu sẽ phối hợp chặt chẽ và đồng bộ với các Gói thầu thi công khác của Dự án. 
 

Liên danh Nhà thầu rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, các Bộ, Ngành Trung ương và của Thành phố Hồ Chí Minh, Quân chủng phòng không – Không quân, Sư đoàn 370, Sư đoàn 367, Lữ đoàn 918. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao và giải quyết kịp thời, đầy đủ các công việc liên quan tới dự án của Chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam -CTCP.


HANCORP

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia