Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024, 02:12:08 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 28/1/2015
Cùng Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng
Đó là một trải nghiệm đáng nhớ, khi chúng tôi được cùng các cán bộ của Tổng công ty Xây Dựng Hà Nội (Hancorp) đến thăm các bà mẹ Việt Nam Anh hùng dịp Tết Nguyên Đán. Ấm áp và ngập tràn yêu thương, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được trong suốt chuyến đi.
Ông Đào Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Hancorp (trái), ông Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch Công đoàn tặng quà mẹ Nguyễn Thị Nghĩa
Ông Đào Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Hancorp (trái), ông Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch Công đoàn tặng quà mẹ Nguyễn Thị Nghĩa

Ngày 26/1/2015, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, gồm ông Đào Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc, ông Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch Công đoàn, cùng với phòng tổ chức, văn phòng đã đến thăm hai Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp làm ăn phát triển, với truyền thống "uống nước nhớ nguồn", Hancorp đã nuôi và phụng dưỡng 5 mẹ từ trên 10 năm nay, giờ chỉ còn 2 mẹ.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc nói: Tổng Công ty luôn chú trọng và làm tốt công tác an sinh xã hội như ủng hộ Quỹ  người nghèo, phụng dưỡng mẹ VNAH, xây dựng biển đảo… Đặc biệt công tác phụng dưỡng mẹ VNAH luôn được quan tâm, không bao giờ chậm chễ hay thiếu sót. Mỗi dịp 27/7 và Tết Nguyên đán, Công ty đều cử đoàn đến thăm và tặng quà các mẹ. Đây cũng là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng công ty tri ân đến các mẹ. Và, cầu mong sao các mẹ sống khỏe, sống lâu để Tổng công ty được phụng dưỡng, thăm hỏi.
Theo chân các cán bộ của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, thật xúc động khi chúng tôi đến thăm mẹ Nguyễn Thị Nghĩa tại xã Đức Lý. Mẹ đã hơn 90 tuổi, sức khỏe yếu, không thể ngồi dậy được. Khi thấy chúng tôi, mẹ chẳng thể nhớ là ai, nhưng vẫn nói: “Đã hơn 10 năm rồi…”. Vậy là trong tâm thức mẹ vẫn nhớ, vẫn mong mỗi dịp Xuân về đều có người đến thăm, động viên. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Chúc - cháu của mẹ Nguyễn Thị Nghĩa nói: “Gia đình rất xúc động và chân thành cám ơn Tổng Công ty đã phụng dưỡng bà chúng tôi, một năm còn 2 lần đến thăm vào dịp 27/7 và Tết Nguyên đán”.
Dời nhà mẹ Nguyễn Thị Nghĩa, chúng tôi đến thăm mẹ Trần Thị Tình, 82 tuổi tại xã Nguyễn Lý. Mẹ Tình còn rất khỏe, đón chúng tôi với niềm vui như đón người thân đi xa về. Mẹ bảo: “Các con công việc bận rộn mà vẫn bớt chút thời gian đến thăm, mẹ không biết nói gì, chỉ biết đa tạ, cám ơn các con và chúc tất cả dồi dào sức khỏe, công việc của Tổng công ty ngày càng phát triển”.
Chia tay các mẹ, chúng tôi về mang theo chút bùi ngùi xúc động. Mong sao các mẹ hãy sống thật lâu và thật khỏe, để chúng ta còn có thể bù đắp những mất mát không bao giờ có thể tìm lại được của mẹ. Và để mẹ biết rằng cuộc sống này luôn đầy ắp yêu thương!
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi

Gia đình Mẹ Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời cám ơn Hancorp
Gia đình mẹ Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời cám ơn Hancorp



Thay mặt Hancorp, ông Đào Xuân Hồng tặng quà Mẹ Trần Thị Tình
Thay mặt Hancorp, ông Đào Xuân Hồng tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Tình
 
Mẹ Trần Thị Tình chúc tất cả cán bộ CNV Hancorp một năm mới nhiều sức khỏe và làm ăn phát triển
Mẹ Trần Thị Tình chúc tất cả cán bộ CNV Hancorp một năm mới nhiều sức khỏe và làm ăn phát triển
Đoàn chụp ảnh cùng Mẹ Trần Thị Tình trước khi về
Đoàn chụp ảnh cùng mẹ Trần Thị Tình trước khi về

Tin và ảnh: Trần Bản

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia