Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024, 07:54:59 SA, GMT +07:00


Thứ Tư, 6/7/2022
Dự án sân bay Long Thành: Nhiều hạng mục hoàn thành vượt kế hoạch
Sáng 5/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã đi kiểm tra hiện trường và có buổi làm việc với Ban quản lý Dự án Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Long Thành.

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Long Thành, hiện nay tổng khối lượng đào đắp san nền, thoát nước đạt được gần 13 triệu khối. Đặc biệt, toàn bộ khu vực lõi nhà ga đã hoàn thành việc san lấp sớm trước 1 tháng.

Tuy nhiên tại các khu vực đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 đang gặp khó khăn do hiện nay đang vào mùa mưa. Tuy nhiên đơn vị vẫn yêu cầu nhà thầu tập trung các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ.

"Trong thời gian mưa rất là khó khăn, tranh thủ những lúc trời ngừng mưa khi đất đủ điều kiện đào đắp, chúng tôi vận hành tối đa công suất, từ 32 - 34 dây chuyền", ông Dương Quang Điện, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, cho hay.

Dự án sân bay Long Thành: Nhiều hạng mục hoàn thành vượt kế hoạch - Ảnh 1.

Máy móc thực hiện san nền sân bay Long Thành. (Ảnh: TTXVN)

Nhà thầu móng cọc nhà ga hành khách cũng đang đẩy nhanh tiến độ. Theo kế hoạch, đến ngày 25/10, nhà thầu sẽ hoàn thành, nhưng đến nay nhà thầu đã thi công được 710/1.545 cọc, khả năng hoàn thành sớm so với kế hoạch đề ra.

"Hiện nay thì nhà thầu có thể thi công hoàn thành tháng 9/2022. Đến ngày 4/7, khối lượng thi công đã đạt giá 54% giá trị hợp đồng", ông Nguyễn Đức Toàn, Chỉ huy trưởng Liên doanh thi công gói thầu 5.6 thi công gói thầu nhà ga hành khách, cho biết.

Tại buổi làm việc với Ban quản lý Dự án Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã đánh giá cao nỗ lực của ACV sau gần 5 tháng thi công san nền, thoát nước, dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra dù trong điều kiện thời tiết thất thường.

Tuy nhiên đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng lưu ý ACV tiếp tục cùng các đơn vị thi công chủ động các phương án, biện pháp thi công hợp lý, linh hoạt trong các điều kiện thời tiết khác nhau để huy động nhân sự, thiết bị, phương án thi công khoa học; đồng thời bám sát tiến độ các hạng mục còn lại để các nhà thầu sau sớm thực hiện.
 

Theo https://vtv.vn/kinh-te

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia