Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024, 08:03:13 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Bảy, 19/7/2014
Khởi công gói thầu số 7 xây dựng cơ sở mới Trường Đại học Thuỷ Lợi
Sáng 19/7, Trường Đại học Thuỷ Lợi và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Handcorp) đã tổ chức Lễ động thổ khởi công gói thầu số 07-ĐHTL thi công xây lắp Giảng đường, Ký túc xá thuộc tiểu dự án xây dựng cơ sở mới Trường Đại học Thuỷ lợi tại Khu đại học Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên.
 
Hình ảnh buổi lễ động thổ
Hình ảnh buổi lễ động thổ
 
Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, tổng diện tích xây dựng của dự án là 80,33ha. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai xây dựng trên diện tích mặt bằng 57ha, bằng nguồn vốn vay ADB và vốn đối ứng trong nước.
 
Gói thầu số 7 được xây dựng tại khu Đại học Phố Hiến nằm trên địa phận xã Nhật Tân và xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên có thời gian thi công dự kiến là 24 tháng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại cho 13.400 sinh viên, học viên cao học và NCS học tập, nghiên cứu với gần 300 phòng học có quy mô từ 30 đến 100 chỗ ngồi.
 
Trong đó: Khối giảng đường gồm 8 toà nhà cao 4 đến 5 tầng, có tổng diện tích sàn 66.541m2; Khối KTX là một toà tháp đôi cao 8 tầng có 4 đơn nguyên chung khối đế. Tổng diện tích sàn là 29.511m2, với 560 phòng ở khép kín có thể bố trí cho khoảng 4.000 chỗ ở nội trú cho sinh viên, NCS và học viên cao học. Ngoài ra, khu KTX còn có các không gian công cộng như căng tin, cửa hàng tiện ích, phòng sinh hoạt chung...
 
GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho biết: Với quy mô xây dựng 9 khối nhà, bao gồm 8 khối nhà giảng đường và 1 khối nhà KTX, đây là gói thầu lớn nhất (chiếm 51% giá trị hợp phần ĐHTL và chiếm 26,9% giá trị của toàn dự án ADB5).
 
Gói thầu này có tính chất quyết định đến mục tiêu đầu tư của hợp phần ĐHTL. Sau gần 7 tháng đấu thầu quốc tế với 12 nhà thầu tham gia (trong đó có 2 nhà thầu nước ngoài), vượt qua rất nhiều khó khăn, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã vượt lên trên 11 nhà thầu còn lại và là đơn vị trúng thầu. Trong thời gian 24 tháng triển khai một khối lượng công việc đồ sộ, nhưng tôi tin rằng, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội sẽ hoàn thành gói thầu đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt.

Được biết, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, thiết kế và thi công xây lắp các công trình dân dụng - công nghiệp - hạ tầng kỹ thuật, sản xuất công nghiệp và VLXD, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã và đang tham gia xây dựng hàng nghìn công trình. Trong đó có nhiều công trình lớn, có yêu cầu mỹ thuật cao, tiến độ thi công gấp, áp dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ xây dựng như: Lăng Chủ tịch Hồ CHí Minh, nhà họp Chính phủ, phòng họp Bộ Chính trị, Trụ sở BCHTW Đảng, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nhà Quốc hội mới...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Dũng, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cho biết: Các tòa nhà của dự án đều được thiết kế hiện đại, đồng bộ và có tính thẩm mỹ cao. Với năng lực và kinh nghiệm đã có, Tổng Cty xây dựng Hà Nội cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo kỹ - mỹ thuật, chất lượng, an ninh, an toàn và vệ sinh lao động. Chúng tôi đảm bảo rằng công trình sẽ được thi công theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư.


Thu Hiền

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia