Thứ Bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024, 07:20:23 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 30/8/2023
Sẵn sàng khởi công hai dự án giao thông trọng điểm

Mọi công tác đã sẵn sàng để khởi công 2 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

VTV_VN Thông tin hình ảnh về công tác chuẩn bị cho lễ khởi công 2 dự án nhà ga hành khách T3 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (GĐ1).mp4

Ngày 31/8 sẽ diễn ra lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Mục tiêu là nâng tổng công suất cảng hàng không của cả nước từ 100 triệu hành khách/năm lên 145 - 150 triệu hành khách/năm. 

Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô công suất 25 triệu hành khách/năm được thiết kế bởi các đơn vị tư vấn thiết kế sân bay hàng đầu trên thế giới. Với giá trị hơn 35.000 tỷ đồng, gói thầu số 5.10 tập trung vào thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách với yêu cầu kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, thiết kế phức tạp đan xen nhiều giải pháp giữa kỹ thuật hàng không. Đại diện nhà thầu cho biết, đến thời điểm này, tiến độ trên 90% khối lượng và sẽ hoàn thành sớm hơn so với hợp đồng.

Tại dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gói thầu số 12 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 được tiến hành khẩn trương, đến nay đã hoàn thành đủ điều kiện khởi công công trình. Tăng ca, tăng kíp, tranh thủ thời tiết khô ráo, các mũi thi công của gói thầu này đồng loạt tăng tốc.

Hạng mục nhà ga hành khách là hạng mục quan trọng nhất và có ý nghĩa quyết định đến tiến độ của toàn bộ dự án. Việc khởi công đồng thời 2 hạng mục nhà ga hành khách của 2 sân bay lớn là dấu mốc quan trọng của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc góp phần phát triển, nâng cao năng lực phục vụ của hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không của Việt Nam.


Theo Tuyết Nhung, Tuấn Việt - vtv.vn

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia