Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024, 12:59:40 SA, GMT +07:00


Chủ Nhật, 25/1/2015
Khởi động Giải thưởng Kiến trúc Sao Biển lần thứ I
(Xây dựng) - Chiều ngày 24/1, Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng tổ chức họp báo về Giải thưởng Kiến trúc Sao Biển lần thứ I dành cho kiến trúc sư trẻ dưới 40 tuổi và các sinh viên chuyên ngành kiến trúc của khu vực miền Trung và Tây Nguyễn.

Đây là lần đầu tiên Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng tổ chức một giải thưởng có quy mô lớn của khu vực,tạo một sân chơi trí tuệ đầy tính sáng tạo dành cho các kiến trúc sư.Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn là nhà tài trợ chính cho giải thưởng xuyên suốt 5 năm.


Ban tổ chức giải thưởng điều hành buổi họp báo.

Giải thưởng chính thức được bắt đầu từ ngày 24/1, kết thúc nhận bài dự thitrước 16h00 ngày 15/7/2015. Hội đồng thẩm định là các kiến trúc sư đầu ngành của Việt Nam và của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên sẽ chọn ra tác phẩm xuất sắc và trao giải trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2015. Giải Nhất đối với đồ án môn học Kiến trúc dành cho sinh viên trị giá 10 triệu đồng. Giải thưởng dành cho Kiến trúc sư trẻ cho đồ án thiết kế kiến trúc trị giá 20 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức giải thưởng thì các sản phẩm dự thi phải thể hiện được ý tưởng sáng tạo mới, tạo hình kiến trúc thẩm mỹ cao và giải pháp tổ chức công năng hợp lý. Giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa công trình với cảnh quan xung quanh. Phát huy giá trị văn hóa địa phương và có ý nghĩa kinh tế xã hội. Phù hợp với các tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam. Sử dụng vật liệu, công nghệ tiên tiến, hiệu quả.


Sinh viên kiến trúc tìm hiểu về cuộc thi.

Ông Tô Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng cho biết: Giải thưởng được phát động nhằm tuyên dương các sáng tác của KTS trẻ có tác phẩm trên khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Những sáng tác được thẩm định và trao giải phải có giá trị về kỹ-mỹ thuật và mang tính ứng dụng cao, góp phần xây dựng bộ mặt kiến trúc đô thị theo hướng hiện đại, phát huy giá trị đặc sắc văn hóa khu vực, đồng thời đáp ứng các tiêu chí xây dựng phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, giải thưởng có ý nghĩa khuyến khích các tài năng kiến trúc trong tương lai thông qua việc trao giải các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành kiến trúc đang học tập tại các trường đào tạo KTS trên khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Sau buổi họp báo công bố giải thưởng Kiến trúc Sao Biển, KTS Hoàng Thúc Hào-giảng viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm với các sinh viên kiến trúc Đà Nẵng.

Theo Báo xây dựng

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia