Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Ban điều hành dự án nhà ga T3 báo cáo kết quả sơ kết thi đua đợt 1

Báo cáo kết quả sơ kết thi đua đợt 1 “90 ngày đêm quyết tâm hoàn thành kết cấu bê tông cốt thép nhà ga” được phát động từ ngày 01/2/2024, ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Ban điều hành dự án nhà ga T3 cho biết, dự án Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, của thành phố HCM; cùng với đó là sự đoàn kết, quyết tâm cũng như sự ủng hộ của Chủ đầu tư ACV, Ban QLDA và toàn thể các đơn vị tư vấn, liên danh nhà thầu đã giúp cho dự án đạt được những kết quả quan trọng, cụ thể:

1. Hạng mục nhà ga hành khách:

  • Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP: hoàn thành mục tiêu thi đua ngày 27/04/2024 - rút ngắn 03 ngày so với mục tiêu thi đua.
  • Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng: hoàn thành mục tiêu thi đua ngày 27/04/2024 - rút ngắn 03 ngày so với mục tiêu thi đua.
  • Công ty TNHH Xây dựng Lưu Nguyễn: hoàn thành mục tiêu thi đua ngày 14/04/2024 - rút ngắn 16 ngày so với mục tiêu thi đua.
  • Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP: đã đạt 95% khối lượng, đảm bảo theo tiến độ được duyệt.

Hiện nay, các nhà thầu đang triển khai thực hiện các công tác lắp đặt hệ thống cơ điện, hoàn thiện kiến trúc tầng hầm, tầng 1 và tầng 2 đảm bảo tiến độ chung của dự án. 

Hạng mục kết cấu thép đang triển khai lắp dựng hệ support, vận chuyển và lắp dựng các loại cẩu để phục vụ công tác lắp dựng kết cấu thép. 

2. Hạng mục nhà để xe cao tầng:

  • Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP: hoàn thành mục tiêu thi đua ngày 28/04/2024 - rút ngắn 02 ngày so với mục tiêu thi đua.
  • Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP: đã đạt 80% khối lượng - đảm bảo theo tiến độ được duyệt.

Hiện nay, các nhà thầu đang triển khai thực hiện các công tác lắp đặt hệ thống cơ điện, công tác hoàn thiện kiến trúc tầng hầm B2, tầng hầm B1 đảm bảo tiến độ của dự án. 

3. Hạng mục cầu tầng, hạ tầng kỹ thuật, sân đỗ máy bay mở rộng

  • Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã đạt 80% khối lượng so với tiến độ thi đua - đảm bảo tiến độ được duyệt.

4. Hạng mục cơ điện

  • Công ty CP Đầu tư Xây dựng RICONS hoàn thành mục tiêu thi đua đáp ứng tiến độ xây dựng.

Dựa trên kết quả đó, tại buổi lễ đã biểu dương và trao phần thưởng cho các đơn vị nhà thầu thi công đã ngày đêm nỗ lực trên công trường theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ và hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt tiến độ dự án so với các mục tiêu đã đề ra trước đó.

Đại diện Lãnh đạo ACV và Liên danh nhà thầu trao phần thưởng cho các đơn vị

Phát huy tinh thần của đợt thi đua trước, đồng thời tạo động lực, cổ vũ tinh thần hoàn thành nhiệm vụ cũng như tạo khí thế thi đua mới; ACV và liên danh nhà thầu tiếp tục ký kết giao ước phát động thi đua đợt 2 “120 ngày đêm hoàn thành hạng mục Kết cấu thép mái nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chào mừng 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 02/9/2024” với các mục tiêu chính như sau:

  • Hoàn thành toàn bộ kết cấu thép nhà ga hành khách ngày 02/9/2024 - Rút ngắn tiến độ 69 ngày.
  • Hoàn thành lắp đặt kết cấu thép mái chính nhà để xe PNA ngày 02/9/2024 - Rút ngắn tiến độ 59 ngày.
  • Hoàn thành cơ bản phần hoàn thiện và cơ điện tầng hầm nhà ga hành khách và nhà để xe để đóng hầm trước ngày 02/9/2024.
  • Hoàn thành thành thi công 09 liên cầu tầng EDW ngày 02/9/2024, đạt lũy kế 12/21 liên cầu.
  • Hoàn thành lắp đặt toàn bộ thiết bị thang cuốn nhà ga hành khách - Rút ngắn 67 ngày.
  • Hoàn thành lắp đặt thiết bị băng chuyền hành lý khu tầng 2 nhà ga hành khách - rút ngắn 44 ngày.

Liên danh nhà thầu ký kết giao ước phát động thi đua đợt 2 đẩy nhanh tiến độ dự án

Tổng Giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt phát biểu tại lễ phát động thi đua đợt 2

Phát biểu tại lễ phát động thi đua, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng giám đốc ACV cho biết: “Việc hoàn thành thi công hạng mục kết cấu thép mái nhà ga vào ngày 02/9/2024 có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ thi công tổng thể của Dự án. Thay mặt lãnh đạo ACV, tôi yêu cầu Ban QLDA và đề nghị các liên danh nhà thầu thực hiện quyết tâm huy động mọi nguồn lực máy móc, con người, nguyên vật liệu với tinh thần của Thủ tướng Chính phủ "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", thi công "3 ca, 4 kíp", “làm xuyên lễ, xuyên Tết”... để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đảm bảo an ninh an toàn với chất lượng và hiệu quả cao nhất”.
 

Tổng Giám đốc Hancorp Nguyễn Đỗ Quý thay mặt liên danh nhà thầu phát biểu tại lễ phát động thi đua đợt 2

Công trình Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng khi tăng công suất khai thác của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lên gần gấp đôi để góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong và ngoài sân bay vốn đang quá tải. Vì lẽ đó, Dự án nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và trực tiếp là Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án đảm bảo an toàn, chất lượng.

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của dự án, ngay từ những ngày đầu, ACV đã chỉ đạo Liên danh nhà thầu thi công huy động hơn 400 đầu xe máy thiết bị và gần 2.000 kỹ sư, công nhân triển khai thi công với tinh thần “vượt nắng vượt khó”, thi công “xuyên lễ, xuyên Tết”, bám sát công trường để đảm bảo từng công đoạn, từng hạng mục của dự án phải đạt chất lượng tốt nhất theo đúng tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt. Đến nay, dự án đã hoàn thành 100% khối lượng thi công phần thô của dự án. Công tác thi công các hạng mục công trình đang được kiểm soát và thực hiện đúng với kế hoạch tiến độ đã đề ra.