Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024, 06:30:00 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Hai, 9/9/2024
Thông tin cảnh báo: Xuất hiện trang tin Facebook giả danh Hancorp
Tổng công ty xây dựng Hà Nội-CTCP khẳng định không đăng tuyển nhân sự trên Facebook
Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số trang Facebook mạo danh Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP (Hancorp), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang Facebook có logo, banner, hình ảnh và thông tin tương tự như trang Web chính thức của Hancorp, đăng tải thông tin tuyển dụng hấp dẫn với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo tinh vi nhằm ăn cắp thông tin cá nhân.

Phản hồi về những thông tin tuyển dụng được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, đại diện Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP (Hancorp)  khẳng định, Hancorp không đăng tin tuyển dụng trên bất kỳ trang mạng xã hội nào; mọi thông tin chính thức từ Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP luôn được đăng tải thông qua website chính thức: hancorp.vn.

Một trong những điểm để nhận dạng các đối tượng lừa đảo, đó là các trang này thường cung cấp những đường link lạ, mà theo đó sẽ dẫn đến một website giả có giao diện gần giống với website chính thức của Hancorp. Các website này thực chất được tạo lập thông qua ứng dụng tạo trang web trực tuyến khá phổ biến của google là google site và chỉ có chức năng duy nhất là thu thập thông tin ứng tuyển của các ứng viên.

Sau khi ứng viên liên hệ nộp hồ sơ, nhóm đối tượng sẽ gửi email thông báo chúc mừng ứng viên đã vượt qua vòng xét duyệt, sau đó yêu cầu ứng viên tham gia một khóa đào tạo nội bộ của TCT. Để tham gia khóa đào tạo này, ứng viên phải tải về điện thoại một ứng dụng có tên “Signal”, được cho là "ứng dụng nội bộ" của Hancorp. Tuy nhiên, đây thực chất là một ứng dụng nhắn tin giao tiếp riêng tư và có độ bảo mật cao; đặc biệt còn là ứng dụng chưa quá phổ biến và ít người biết đến. Sau đó, ứng viên sẽ được hướng dẫn tham gia vào các hội nhóm chat kín được tạo trên ứng dụng này. Từ đây, các đối tượng lừa đảo sẽ giới thiệu đến người dùng những cơ hội đầu tư sinh lời cao, từ đó từng bước lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một lần nữa, Đại diện cho Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP khẳng định các trang này đều là giả mạo; TCT không liên quan và không chịu trách nhiệm cho hoạt động của các trang mạng xã hội này. Khi có kế hoạch tuyển dụng, TCT sẽ đăng tin chính thức qua kênh tuyển dụng của các đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc website chính thức, không đăng tuyển qua các trang mạng xã hội. Ngoài ra, TCT không tổ chức làm bài test online và cũng không thu bất kỳ khoản tiền nào đối với các ứng viên.

Trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn biến tinh vi, cơ quan chức năng đã có nhiều khuyến cáo đối với người dân, tuyệt đối không nghe và làm theo lời dụ dỗ về đầu tư tài chính mang lại lợi nhuận cao; tuyệt đối không tham gia vào các nhóm chat, không đầu tư vào các website, app khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị chủ quản. Trường hợp nghi vấn các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân và nhà đầu tư cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời./.

 
HANCORP

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia